Barca từng giải cứu bất thành Fernando Morientes như thế nào?

14:36 Thứ năm 08/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTin hay không tùy bạn, nhưng Barca đã từng bày tỏ ý muốn sở hữu hoặc Fernando Morientes hoặc Ronaldo vào tháng 8 năm 2002.

Khi ý định cho Barca mượn Ronaldo vỡ lở, Inter lại muốn có một cầu thủ Real Madrid, là Morientes, và tuyển thủ Tây Ban Nha trở thành một phần của thương vụ chuyển nhượng Ronaldo. Inter mặc dù không có ý định giữ lại Morientes nhưng lại thỏa thuận với Barça về cầu thủ này. Trên cương vị chủ tịch Barça, Joan Gaspart sẵn sàng trả Inter khoảng 22-24 triệu Euro cho Morientes trong trường hợp cầu thủ này về được Inter.

Tuy nhiên, vào đêm cuối trước kì chuyển nhượng mùa hè ở châu Âu đóng cửa, Barça rút lại thỏa thuận đó. Một trong những lý do để giải thích cho sự lui bước này là nhu cầu tiền lương của Morientes. Nhưng nhiều người lại cho rằng Barca không muốn ký kết với Morientes nữa vào phút chót vì ý định duy nhất của họ là phá vỡ thương vụ Ronaldo chuyển tới Madrid. Cuối cùng, Morientes vẫn ở lại Real Madrid vài mùa giải nữa trong khi Madrid phải trả nhiều tiền hơn cho Inter để có được Ronaldo.

 - Bóng Đá

 Morientes chỉ là kép phụ ở Bernabeu.

Sau tất cả, cuộc đảo chính Morientes vẫn sẽ là một điểm đáng chú ý, đặc biệt là sau vụ bê bối Figo khi y chuyển từ Barca sang Madrid chỉ mới 2 năm trước đó. Morientes có thể đã gia nhập Barça, sau khi giành 3 chức vô địch Champions League. Thật khó có thể tưởng tượng rằng nếu anh khoác trên mình chiếc áo đấu sọc Đỏ – Lam truyền thống của Barca. Morientes thậm chí từng tuyên bố rằng anh đã lớn lên như một fan hâm mộ của Barca.

Cầu thủ cuối cùng trực tiếp chuyển đến Barça từ Madrid là cựu HLV Luis Enrique. Morientes như bị làm ngơ kể từ khi Ronaldo đến mặc dù anh luôn ra sân trong tất cả các trận chung kết Champions League thắng lợi của Real Madrid. Sẽ rất thú vị nếu chứng kiến những gì anh có thể làm cho Barca, đặc biệt là khi đối đầu với câu lạc bộ cũ. Morientes bị ám ảnh về Madrid trong mùa giải Champions League 2003/2004. Anh đã ghi bàn vào lưới đội bóng cũ ở vòng tứ kết và loại ‘bầy Kền Kền’ ra khỏi giải đấu, khi chơi cho Monaco dưới dạng cho mượn.

 - Bóng Đá

Anh suýt nữa gia nhập Barca.

Chúng ta chỉ có thể ngồi lại suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra nếu một trong hai cầu thủ là một phần của câu lạc bộ. Có thể có những ảnh hưởng đến lối chơi của đội hay không? Có lẽ là có. Nhưng liệu nó có cải thiện tương lai dài hạn của câu lạc bộ? Vẫn còn nhiều hoài nghi. Với cách Barça trở lại mạnh mẽ ngay sau đó, thì câu chuyện này đơn giản chỉ là ném tiền vào một vấn đề nhảm nhí so với đòi hỏi quan trọng hơn là chuyển nhượng cầu thủ. Nhưng đó lại là những ngày cuối cùng cực kì thú vị của mùa hè chuyển nhượng năm 2002, năm mà Barça đã có thể sở hữu một trong những chân săn bàn vĩ đại nhất thế giới.

Kinh Luân - Bongda.com.vn - TTVN | 14:35 08/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục