Barca: Tổng tấn công Real

18:26 Chủ nhật 18/03/2012

Để bám đuổi Real, Barca cần phải có những miếng đánh đa dạng.

Trong tư thế của kẻ rượt đuổi, Pep Team rõ ràng gặp quá nhiều bất lợi và để gây sức ép liên tục lên đối thủ, đội bóng xứ Catalan cần phải sử dụng những miếng đánh đa dạng. Tâm lý chiến là một chiêu quen thuộc nhưng vẫn luôn đạt hiệu quả không nhỏ nếu biết cách vận dụng hợp lý. Bắt đầu là những cuộc tấn công hướng về phía các trọng tài với những quyết định được cho là có lợi cho Real trong khi gây bất lợi với Barca. Tác dụng: Không còn xuất hiện penalty cho Real, ngược lại, đã có penalty cho Barca.

Tình huống Fabregas ngã trong vòng cấm trận Racing từ một tác động không lớn của đối phương là một tình huống 50/50 và phạt đền cho tiền vệ Tây Ban Nha. Những cuộc tấn công liên tục về phía các vị vua áo đen đã bắt đầu phát huy nhưng Barca không dừng lại. Muốn gây áp lực lên Real, đội bóng xứ Catalan cần làm nhiều hơn thế. Chiến thuật tiếp theo được áp dụng – tung hỏa mù. Kể từ khi bị Real gia tăng cách biệt lên hơn 10 điểm, đã hơn một lần Pep Guardiola nói rằng chức vô địch đã không còn nằm trong tay đội bóng của ông. Ngay sau chiến thắng trước Sevilla, ông không ngần ngại nhắc lại điều này: Liga? Quên đi! Chúng tôi sẽ không giành chức vô địch mùa này.”

Pep chơi đòn tâm lý

Barca đã giương cờ trắng? Không bao giờ! Còn sống là còn chiến đấu, quả bóng không còn nằm trong chân Azulgrana nhưng không có nghĩa là Messi và các đồng đội đã buông súng. Khoảng cách 10 điểm là quá lớn nhưng vẫn còn tới 11 vòng đấu nữa, trong đó có một trận Siêu kinh điển ở vòng 34. Nhiệm vụ đầu tiên với Pep Team là không được phép mất điểm thêm bất kỳ một trận nào nữa và sau đó chờ đợi Real sảy chân. Chỉ cần một lần gục ngã của Los Blancos, cơ hội sẽ rộng hơn, nếu sau cuộc chạm trán giữa 2 đội ở Nou Camp, khoảng cách còn ít hơn 4 điểm, chẳng ai biết điều gì có thể xảy ra.

Vậy thì tại sao Pep lại khẳng định chức vô địch đã thuộc về Real? Đó cũng là một cách để đem lại sự thảnh thơi cho đội bóng của ông đồng thời đẩy áp lực về phía đối phương. Một khi không còn chịu gánh nặng tâm lý, Barca sẽ dễ đá hơn rất nhiều. Như ở Sanchez Pizjuan, những bước chạy của các ngôi sao xứ Catalan như nhẹ nhàng hơn, sự thanh thoát trong lối chơi của tiqui-taca cũng thông suốt hơn. Các cá nhân thi nhau thăng hoa, Adriano đột phá, Mascherano dâng cao và Messi tiếp tục tạo nên những kiệt tác. Nỗi ám ảnh sân khách đã hoàn toàn tan biến, 3 chuyến hành quân tới Atletico, Racing và Sevilla, Barca đều ra về với 3 điểm trong tay. Cuộc tổng tấn công đã được phát động, chỉ còn đợi cú ngã của Real.

Cổ vũ Abidal

Chiến thắng cho Abidal

Một chiến thắng được giành tặng cho hậu vệ Pháp, người đang phải đối mặt với nguy cơ giã từ sự nghiệp vì căn bệnh gan. Trước trận đấu, các cầu thủ Barca đã mặc chiếc áo có dòng chữ: “Cố lên Abi! Hãy trở lại và chiến thắng!”

Messi lại xô đổ kỷ lục

Pha lốp bóng điệu nghệ tung lưới Palop đã đưa Leo đến với bàn thắng thứ 150 tại Liga và trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử chạm đến cột mốc này. Đêm qua, ngôi sao Argentina mới 24 tuổi và 270 ngày.

Barca suýt lỡ chuyến bay

Một sự kiện hy hữu đã xảy ra khi ông Salvador, lái xe của CLB làm mất chìa khóa của chiếc xe bus chở toàn đội. Không thể tìm thấy chìa khóa, chiếc xe đành phải để lại trước cửa SVĐ Sanchez Pizjuan và Barca đã phải nhờ Sevilla mượn một chiếc xe để đưa các cầu thủ ra sân bay lên đường trở lại Barcelona.
Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục