Barca: Tìm chức vô địch lịch sử

17:16 Thứ ba 08/01/2013

Barca dưới triều đại HLV Tito vẫn đang bước trên các kỷ lục.

Chiến thắng 4-0 của Barca trước Espanyol cuối tuần qua tiếp tục đưa thầy trò HLV Tito thẳng tiến tới chức vô địch La Liga. Đội chủ sân Nou Camp bỏ xa 2 đối thủ bám đuổi là Atletico và Real với khoảng cách lần lượt 11 và 16 điểm khi giai đoạn lượt đi còn chưa khép lại. Dù kịch bản bất ngờ vẫn có thể xảy ra, nhưng rõ ràng vấn đề NHM túc cầu quan tâm tới Gã khổng lồ xứ Catalunya lúc này có chăng sẽ là việc tạo thêm những kỷ lục gì trước khi bước lên ngôi vô địch.

Với 3 điểm có được trước người anh em Espanyol cuối tuần qua, thầy trò HLV Tito đã tiến thêm một bước trên hành trình vĩ đại tại giải bóng đá hàng đầu xứ Bò tót mùa này. Nhà ĐKVĐ mùa đông 2012/2013 đã cân bằng kỷ lục điểm số sau giai đoạn lượt đi của Barca ở mùa giải 2010/2011 với cùng 52 điểm. Đây cũng là điểm số nhiều nhất mà một CLB đã giành được trong lịch sử giải đấu xứ Bò tót sau nửa chặng đường. Thế nhưng, vào thời điểm hiện tại, các cầu thủ Barca có thể làm được nhiều hơn thế. Đội chủ sân Nou Camp còn 1 trận đấu với Malaga tại vòng 19 để khép lại giai đoạn đầu của mùa giải. Và nếu giành ít nhất 1 điểm ở chuyến hành quân tới La Rosaleda vào cuối tuần này, rõ ràng thầy trò HLV Tito sẽ thêm một lần khiến lịch sử giải đấu sang trang.

Messi và các đồng đội vẫn đang chinh phục các kỷ lục

Cùng với những kỷ lục về mặt điểm số, số bàn thắng mà Messi và các đồng đội ghi được trong thời gian vừa qua cũng giúp Gã khổng lồ xứ Catalunya tiếp tục “bắn phá” lịch sử. 4 pha lập công của Xavi, Pedro (cú đúp) và Messi vào lưới Espanyol giúp đội bóng nâng số trận ghi bàn liên tiếp tại La Liga lên con số 36. Thành tích này đã cân bằng kỷ lục từng tồn tại trong suốt 70 năm qua cũng do Barca thiết lập. Lần gần nhất Barca không ghi bàn ở giải đấu hàng đầu xứ Bò tót diễn ra đã cách đây khoảng 1 năm, vào ngày 29/1/2012 ở trận hòa 0-0 trên sân của Villarreal. Nhưng kể từ thời điểm đó, Messi và các đồng đội đã nổ súng liên tục để có thể cân bằng kỷ lục ghi bàn của chính họ kéo dài từ mùa giải 1942/43 tới 1943/44.

Đặc biệt, trong tổng số 36 màn trình diễn vừa qua, số bàn thắng mà các cầu thủ Barca ghi được lên tới 116 pha lập công, nhiều hơn các bậc tiền bối 10 lần sút tung lưới đối phương (kỷ lục ghi bàn liên tiếp kéo dài 36 trận của Barca trong quá khứ chỉ gồm 106 bàn). Điều này đồng nghĩa, lịch sử La Liga cũng sắp phải ghi nhận thêm một kỳ tích mới do thầy trò HLV Tito tạo ra ở lượt trận cuối của giai đoạn lượt đi.

Mục tiêu cho năm 2013

Với thành tích bất bại cùng sự khởi đầu như mơ từ đầu mùa giải, rõ ràng mỗi màn trình diễn của Barca hiện nay đều được coi là một trận chung kết vì kỷ lục. Barca của Tito sẽ vĩ đại hơn tất cả các nhà vô địch nếu duy trì chuỗi trận không thua hiện nay cho tới khi bước lên bục vinh quang sau vòng 38. Nhưng để có thể trở thành nhà vô địch của các nhà vô địch trong quá khứ, rõ ràng thầy trò HLV Tito cần duy trì phong độ ghi bàn hiện nay với 3,38 bàn/trận (61 bàn sau 18 vòng). Đây cũng được coi là nhiệm vụ cần thiết để rào cản giành 100 điểm cùng 121 pha lập công của Real ở mùa giải năm ngoái không thể cản trở Barca 2012/2013 trở thành nhà vô địch số 1 trong lịch sử La Liga.

Barca cần vượt qua kỷ lục của Real để trở thành nhà vô địch lịch sử

Ngoài ra, thầy trò HLV Tito cũng có thể củng cố sự vĩ đại của đội bóng trong năm 2013 nếu vượt qua đội chủ nhà Malaga cuối tuần này. 3 điểm có được trên sân La Rosaleda sẽ đưa Barca hiện nay đuổi kịp kỷ lục của giải đấu do đội bóng này thiết lập ở mùa giải 2010/2011 với thành tích toàn thắng trên sân khách sau giai đoạn lượt đi. Đặc biệt, đây sẽ là bước đệm giúp thầy trò HLV Tito trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua ngưỡng giành nhiều hơn 10 chiến thắng liên tiếp mỗi khi xa nhà trong lịch sử giải bóng đá hàng đầu xứ Bò tót.

Mùa trước Real của HLV Mourinho đã thiết lập kỷ lục về mặt điểm số với 100 điểm tại La Liga. Ngoài ra, số bàn thắng mà đội bóng Hoàng gia ghi được sau 38 vòng đấu cũng lên tới 121 pha lập công, nhiều nhất trong lịch sử ở 1 mùa giải.

Barca của Tito hiện nay đã là đội có thành tích khởi đầu tốt nhất lịch sử La Liga. Ngoài ra, thành tích về mặt điểm số của đội chủ sân Nou Camp hiện nay cũng ấn tượng nhất so với các giải vô địch Châu Âu với 17 chiến thắng, 1 trận hòa.

Trong quá khứ Barca ở mùa giải 2010/2011 cùng Real (2011/2012) đã cùng nhau thiết lập thành tích thắng liên tiếp trên sân khách với cùng 10 trận. Hiện Barca của Tito đã có 9 chiến thắng mỗi khi rời xa Nou Camp kể từ đầu mùa giải.
Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục