Barca thua trận: Kém may mắn hay Valverde "bất tài"?

19:38 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnTrận thua mới đây của Barcelona khiến không ít người hâm mộ tức giận.

Sau 11 năm, lần đầu tiên Barcelona mới lại để thua trận mở màn La Liga bằng thất bại 0-1 trước Athletic Bilbao. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde chơi không tệ, họ phần nào làm chủ được thế trận nhưng bế tắc trong việc xuyên phá mành lưới đối phương.

Điều đáng nói ở đây là cách dùng người của Valverde, hàng tiền vệ vốn là linh hồn trong lối chơi của Barcelona lại được sắp xếp với ba cái tên Frenkie De Jong, Carles Alena và Sergi Roberto. Rõ ràng Bilbao là một đội bóng không hề dễ chơi, đặc biệt khi Barca còn phải làm khách trên sân San Mames nhưng Valverde lại cất đi hai trụ cột Ivan Rakitic và Sergio Busquets trên băng ghế dự bị.

Gã khổng lồ xứ Catalan tạo ra được rất ít cơ hội đáng kể cho đến khi Rakitic vào sân thay cho Alena ở hiệp hai, đây có lẽ là điều mà nhiều Cules đã đoán trước được. Barca có thể trông đợi gì vào tuyến giữa gồm một tân binh, một tài năng trẻ và một cầu thủ đã chơi như một hậu vệ cánh trong nhiều mùa bóng gần đây?

 - Bóng Đá

 Griezmann và đồng đội đã không thể có được một kết quả tốt.

Sau trận đấu, người hâm mộ đã đồng loạt yêu cầu ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou sa thải Valverde ngay lập tức. Dĩ nhiên đây không phải lần đầu xảy ra sự việc này, mà có thể nói ông là vị huấn luyện viên bị các Cules ghét nhất trong lịch sử Barcelona.

Dù tiqui-taka đã có dấu hiệu sụp đổ từ khá lâu, nhưng bằng cách nào đó Lionel Messi và đồng đội vẫn giữ được bản sắc của chiến thuật này tại Camp Nou. Cho đến khi Valverde xuất hiện, ông đã chính thức thay đổi hoàn toàn hệ thống này và thay vào đó là lối chơi "phụ thuộc Messi". Trong 6 trận đấu gần nhất siêu sao người Argentina không góp mặt, Barca chỉ biết hòa và thua.

Một yếu tố khác khiến Valverde chưa bao giờ làm vừa lòng cổ động viên, là cái cách ông để đội bóng bị loại khỏi Champions League. Thắng tưng bừng trên sân nhà, và thua nhục nhã trên sân khách. Điều đáng nói, những thất bại này xảy ra trong hai mùa giải liên tiếp, và rõ ràng Valverde quá chủ quan hoặc ông thực sự không thể tìm ra một phương án giải quyết nào.

 - Bóng Đá

 Valverde nên ra đi?

Đây đã là năm thứ 3 của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại Camp Nou, những mảnh ghép ông muốn có trong đội hình của mình đều được ban lãnh đạo mang về Camp Nou, nhưng chiến thuật thì chỉ có thế, không khởi sắc hơn. Phải chăng đã đến lúc chuyến phiêu lưu của Valverde ở Barcelona kết thúc?

Huỳnh Phong | 19:20 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục