Barca thăng hoa, Messi đếm ngày rời Camp Nou?

17:58 Thứ năm 03/12/2020

TinTheThao.com.vnThượng tầng đội chủ sân Camp Nou đã giải được bài toán Lionel Messi?

  

Koeman phát biểu về đội hình Barcelona

Tương lai mờ mịt của Lionel Messi

Sau mùa hè 2020, với rất nhiều những "drama" đã diễn ra trước đó, Lionel Messi vẫn đồng thuận ở lại tiếp tục cống hiến cho Barcelona. Siêu sao người Argentina không muốn dính líu vấn đề pháp lý và phải đưa đội bóng đã làm nên tên tuổi của bản thân ra tòa. Vì lẽ đó, đây được xem là động thái nhún nhường cần thiết và hợp lý của tiền đạo sinh năm 1987.

Barca thăng hoa, Messi đếm ngày rời Camp Nou? - Bóng Đá

Messi quyết định ở lại Barca sau mùa hè 2020. 

Mặc dù vậy, truyền thông Tây Ban Nha tin rằng đây vẫn chưa phải là đoạn kết cuối cùng dành cho tương lai của Messi tại Camp Nou. Bởi lẽ, hiện tại nội tình Blaugrana vẫn đang rất rối ren. Đồng thời, Messi cũng từng chỉ trích định hướng phát triển của thượng tầng đội bóng là thiếu tham vọng và không có kế hoạch cụ thể. Vì thế, sau mùa hè 2021, khả năng Messi rời Barcelona là rất cao.

Suốt những mùa giải gần đây, Barcelona đối diện với nỗi lo thiếu vắng Messi trong đội hình, dù các CĐV yêu mến Blaugrana cũng như BLĐ CLB xứ Catalan hiểu rõ, ngày này rồi cũng phải đến. Messi không thể cứ mãi sung sức và đủ thể chất để là đầu tàu Barca mãi, trong bối cảnh độ tuổi đã ngoài 30. Việc tìm kiếm phương án thay thế Messi hoặc chí ít là giảm bớt sự lệ thuộc vào gương mặt này luôn là điều được thượng tầng đội chủ sân Camp Nou trăn trở.

Barcelona thăng hoa mà không cần chủ công số 10?

Mùa giải 2020/21, Barcelona bổ nhiệm Ronald Koeman làm HLV trưởng của đội chủ sân Camp Nou. Nhà cầm quân người Hà Lan thay thế Quique Setien sau những nỗi thất vọng cùng cực, nhất là trận thảm bại 2-8 trước Bayern Munich. Ngay khi vừa cập bến Catalan, Koeman đã nhanh chóng thanh trừng Luis Suarez, ngôi sao dù là công thần nhưng được đánh giá là không phù hợp với định hướng phát triển CLB.

Barca thăng hoa, Messi đếm ngày rời Camp Nou? - Bóng Đá

Koeman đã nhanh chóng thay đổi nhân sự ở Barcelona một cách dứt khoát.

Việc Koeman đẩy Suarez đi khiến Messi buồn lòng. Người đồng đội ăn ý trong một khoảng thời gian dài, cùng "vào sinh ra tử" bên cạnh Messi buộc phải đến Atletico Madrid vì không còn đường ở lại Camp Nou. Chính sự dứt khoát của HLV Koeman càng làm truyền thông quốc tế bán tín bán nghi về việc, sau Suarez, cựu thuyền trưởng Everton và đội tuyển Hà Lan cũng sẽ dần loại bỏ sự lệ thuộc Messi khỏi đội hình Barcelona.

Những gì trải qua ở các lượt trận tại La Liga lẫn Champions League gần đây cho thấy, Koeman đã và đang làm điều đó. Phát biểu với truyền thông, ông tự tin tuyên bố bản thân là người quyết định liệu Messi có ra sân thi đấu hay không. Một mặt giải thích rằng muốn tiền đạo người Argentina có thêm thời gian nghỉ ngơi, mặt khác thúc đẩy những ngôi sao khác trên hàng công như Antoine Griezmann, Martin Braithwaite, Philippe Coutinho hay Ousmane Dembele tỏa sáng.

Barca thăng hoa, Messi đếm ngày rời Camp Nou? - Bóng Đá

Griezmann và Braithwaite đang tỏa sáng rực rỡ.

Với tình hình hiện tại, khi mà HLV Koeman thành công với những phương án khác trên hàng công, đặc biệt là vực dậy "bom tấn" Antoine Griezmann, nhiều Cules hẳn là cảm nhận được ngày rời Camp Nou của Lionel Messi đã rất gần. Khi mà siêu sao người Argentina không còn độc tôn tại Blaugrana, mùa giải 2020/21 có lẽ là mùa cuối cùng Messi còn cống hiến cho Camp Nou.

Minh Trí | 17:28 03/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục