Barca thảm bại vì Valverde coi thường đối thủ?

16:01 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã sai sót vì quyết định của mình?

Thất bại thảm hại của Barcelona

Barcelona vừa có trận thua "muối mặt" trước Granada, trong khuôn khổ vòng 5 La Liga 2019/20. Dù có chuyến làm khách xa nhà, tuy nhiên rõ ràng là tương quan lực lượng của hai độ rất chênh lệch. Blaugrana vẫn là "gã khổng lồ" tại Tây Ban Nha, cùng với vị thế của một nhà đương kim vô địch giải đấu, thật khó để có một ai nghĩ đến viễn cảnh ra về trắng tay mà thầy trò HLV Ernesto Valverde phải gánh chịu.

Barca thảm bại vì Valverde coi thường đối thủ? - Bóng Đá

Thầy trò Valverde bất ngờ thua cuộc thảm hại.

Ngay từ phút thứ 2 của trận đấu, sai lầm của bản hợp đồng trẻ Junior Firpo khiến đội chủ sân Camp Nou phải trả giá. Nhận bàn thua sớm, Barcelona chủ động lấy lại thế trận, áp đặt lối chơi nhưng những cơ hội mà các cầu thủ xứ Catalan tạo ra là không rõ ràng và thực sự sắc bén. Ngay khi chưa có bàn thắng gỡ hoà, thêm một "gáo nước lạnh" dội vào tham vọng của Barcelona.

Tình huống để bóng chạm tay của Arturo Vidal khiến đội chủ sân Camp Nou nhận bàn thua trên chấm phạt đền. Dù đã thực hiện những sự thay đổi như đưa Ansu Fati, Lionel Messi vào sân và tạo ra tam tấu tấn công mới bao gồm Antoine Griezmann - Luis Suarez - Lionel Messi nhưng thế trận của Barcelona chẳng hề sáng sủa. Mọi thứ trở nên bất lực và nặng nề hơn bao giờ hết.

Quyết định khó hiểu của Ernesto Valverde

Chắc chắn, trận thua bẽ bàng của Barcelona trước Granada sẽ còn thu hút sự quan tâm của giới truyền thông dài lâu. Barcelona sa sút một cách khó hiểu, "bóng ma" xa nhà, Granada đã chơi quá kiên cường hay chính bản thân HLV Valverde xem thường đối thủ, dẫn đến viễn cảnh đáng thất vọng nêu trên?

Thực tế, đúng là chẳng ai ra sân mà không muốn giành chiến thắng. Đối với 1 CLB giàu tham vọng như Barcelona, chiến thắng trước những đối thủ như Granada còn là điều kiện tiên quyết và luôn phải thực hiện thành công. Vậy mà, những quyết định của thuyền trưởng người Tây Ban Nha trong trận này khiến cho giới chuyên môn thực sự khó hiểu.

Barca thảm bại vì Valverde coi thường đối thủ? - Bóng Đá

Thất bại của Barca đến từ những quyết định khó hiểu của HLV Valverde? 

Nhìn vào đội hình xuất phát, HLV Valverde cất cả 2 trụ cột hàng tiền vệ là Sergio Busquets và Arthur Melo trên băng ghế dự bị. Ông tin dùng Sergi Roberto, Ivan Rakitic và Frenkie de Jong. Dù vậy, sự thiếu gắn kết của cả 3 gương mặt kể trên khiến khu trung tuyến Blaugrana không thể hoạt động trơn tru như mong muốn. Dù sao, với một gương mặt kinh nghiệm như Sergio Busquets trong đội hình, thế trận đánh chặn từ xa của Barcelona vẫn tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc tiếp tục "giữ chân" cho Lionel Messi cũng là điều gây nên tranh cãi. HLV Valverde tin dùng Carles Perez nhưng hàng công Griezmann, Suarez và Perez chơi không hiệu quả. Đáng lý ra, một tam tấu tấn công mạnh mẽ như Griezmann - Suarez - Messi nên được sử dụng ngay từ đầu.

Vì lẽ đó, đối diện với thất bại thảm hại này, nhiều CĐV Barcelona không thể nguôi ngoai và sẽ càng hoài nghi hơn trước những quyết định khó hiểu từ HLV Valverde.

Xem Messi tập luyện hồi phục:

Minh Trí | 15:15 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục