Barca thảm bại vì triết lý bóng đá lỗi thời

09:15 Chủ nhật 26/01/2020

TinTheThao.com.vnGã khổng lồ xứ Catalunya đã ngậm trái đắng trên sân của Valencia ở vòng 21 La Liga.

Làm khách trên Mestalla, Barcelona nhanh chóng triển khai thứ bóng đá do HLV Quique Setien yêu cầu. Kiểm soát tối đa thời lượng bóng lăn, hạn chế để đối thủ có bóng trong chân để triển khai phản công. Lối chơi này từng làm nên thời kỳ hoàng kim của Blaugrana dưới thời Pep Guardiola, nhưng hiện tại nó đã trở nên lỗi thời.

 - Bóng Đá

 Barca thất bại trước Valencia.

Trước Valencia đêm qua, các nhà ĐKVĐ La Liga kiểm soát bóng lên đến 74%, tung ra 14 cú sút nhưng chỉ 5 trong số đó đi trúng đích. “Bầy dơi” cũng có 5 cú sút trúng đích, tuy nhiên họ chỉ mất 7 lần dứt điểm, bằng một nửa so với Barca. Quan trọng là đội chủ nhà có được 2 bàn thắng, còn đội khách là con số 0 tròn trĩnh.

Đáng chú ý trong tổng số 14 cú dứt điểm bên phía Barca thì 11 lần đến từ đôi chân của Lionel Messi. Việc Gã khổng lồ xứ Catalunya phụ thuộc vào siêu sao người Argentina không còn quá xa lạ. Tuy nhiên khi không có Luis Suarez trên hàng công, Messi tỏ ra quá đơn độc. Các cầu thủ Valencia đã làm mọi cách để phong tỏa El Pulga, cho dù có buộc phải phạm lỗi.

Hàng tiền vệ của Blaugrana dù giúp đội bóng kiểm soát khu vực giữa sân nhưng lại không làm tốt nhiệm vụ kiến tạo cơ hội cho hàng công. Sergio Busquets, De Jong hay Arthur Melo vẫn là bậc thầy về khả năng xoay sở và chuyền bóng, tuy nhiên họ không mạnh về việc tạo đột biến bằng những đường chọc khe như Xavi, hay rê bóng đột phá như Iniesta.

 - Bóng Đá

Messi bị phong tỏa. 

Sự xuất hiện của Arturo Vidal trong hiệp hai giúp lối chơi của các nhà ĐKVĐ La Liga trở nên khởi sắc hơn bởi tiền vệ người Chile có khả năng hỗ trợ tấn công tốt hơn, luôn sẵn sàng xâm nhập vòng cấm của đối phương. Nhưng chừng đó là chưa đủ.

Trong quá khứ, lối đá kiểm soát bóng của Barca thường gặp khó khăn trước những đội bóng chơi phòng ngự số đông. Trong thời đại mà các CLB đều tìm cách chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công một cách nhanh nhất thì những gì mà HLV Quique đang áp dụng cho Blaugrana đã quá lỗi thời.

Những trận đấu đầu tiên dưới thời tân HLV chứng kiến Barca đạt tỷ lệ kiểm soát bóng cực cao, tuy nhiên khả năng uy hiếp đối thủ, và đặc biệt là bàn thắng thì rất hạn chế. Thất bại trước Valencia còn cho thấy nhược điểm chống phản công của các nhà ĐKVĐ La Liga. Một bộ phận người hâm mộ lúc này đã đặt ra câu hỏi liệu Quique có thực sự phù hợp với đội bóng xứ Catalunya?

Endo | 08:17 26/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục