Barca tăng cường hàng thủ năm 2012

18:17 Thứ bảy 31/12/2011

Sau khi tập trung tăng cường hàng công trong những năm qua, Barca sẽ chuyển hướng sang củng cố hàng thủ ở những kỳ chuyển nhượng tới.

Những thương vụ lớn của Barca gần đây đều tập trung củng cố tuyến trên. Cụ thể, riêng đầu mùa này, Barca đã mua về tới 2 ngôi sao tấn công thượng hạng là Alexis Sanchez và Fabregas. Barca càng không cần phải bận tâm tới nhân sự hàng công khi có tin CLB đã đạt được thỏa thuận với thần đồng Neymar.

Danh sách các cầu thủ có khả năng đầu quân cho Barca

Do đó, Barca sẽ tập trung tăng cường sức mạnh phòng ngự trong năm 2012. Thực tế, hàng phòng ngự Barca đã bị bỏ bê gần như suốt những năm qua. Vì vậy, đến thời điểm này, nó đã trở thành tuyến thiếu bền vững và chiều sâu nhất trong đội hình Barca. Puyol và Albidal đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Những Adriano và Maxwell vừa chơi thất thường và đã bày tỏ mong muốn được ra đi. Trong khi đó, những hậu vệ trẻ từ đội B của Barca lại không quá nổi trội. Nói tóm lại, hàng thủ Barca chỉ còn một trung vệ (Pique) và một hậu vệ cánh (Alves) thực sự đáng tin cậy và còn sức cống hiến lâu dài. Vì vậy, nhiệm vụ bổ sung hàng thủ đối với Barca trong năm 2012 đương nhiên là ưu tiên hàng đầu và rất cấp bách.

Barca được khẳng định đang theo đuổi một loạt mục tiêu cho kế hoạch trên. Thiago Silva (Milan) và Inigo Martinez (Sociedad) cho vị trí trung vệ, Jordi Alba (Valencia) và Bale (Tottenham) cho vị trí hậu vệ cánh. Lưu ý, Bale đang chơi tiền vệ trái ở Tottenham, nhưng sẽ đá hậu vệ trái nếu về Barca. Theo một khảo sát của tờ Elmundo Deportivo vốn thân Barca, thì Bale là cầu thủ được ưu ái nhất khi nhận được sự đồng tình của 57% số người được hỏi. Xếp sau lần lượt là Alba (18%), Silva (11%) và Martinez (2%).
Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục