Barca: Sự trở lại muộn màng

19:38 Chủ nhật 18/03/2012

Thầy trò Guardiola đã không còn để mất điểm trên sân khách, tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để binh đoàn xứ Catalan bắt kịp Real.

Để thua 2, hòa 5 trong các trận đấu trên sân khách ở Liga từ đầu mùa, qua đó mất đi 16 điểm chính là nguyên nhân dẫn đến việc Barca bị Real bỏ xa đến 10 điểm trên BXH trước vòng 27. Thật khó để giải thích cho thành tích tệ hại đó của thầy trò Guardiola mỗi khi phải rời xa Nou Camp. Vẫn là những siêu sao chủ chốt từng làm khuynh đảo Liga suốt 3 mùa giải trước, thậm chí còn được tăng cường thêm lực lượng nhưng Blaugrana đã trở nên yếu bóng vía một cách lạ thường. Ngay cả Messi cũng thi đấu dưới sức một cách khó hiểu trên sân khách dù anh đang sở hữu một thành tích ghi bàn khủng khiếp từ đầu mùa.

Tuy nhiên, trong những vòng đấu gần đây nhất tại Liga, Barca đang chữa trị gần như dứt điểm hẳn căn bệnh “sân khách”. Kể từ trận thua bất ngờ 3-2 trên sân của Osasuna ở vòng 22, Barca đã trải qua 3 chiến thắng liên tiếp trên sân khách trước Atletico Madrid (1-2), Racing (0-2) và mới nhất là rạng sáng nay trước Sevilla (0-2). Với 3 điểm mới có được, Barca đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với Real xuống còn 7 điểm (Real sẽ tiếp Malaga tại Bernabeu đêm nay).

Barca đã thắng 3 trận liên tiếp trên sân khách tại Liga

Gã khổng lồ xứ Catalan đã không còn yếu bóng vía trên sân khách ở những vòng đấu gần đây, tuy nhiên xem ra những cố gắng đó là quá muộn màng. Khi mà mùa giải đang dần trôi về giai đoạn cuối, trong khi khoảng cách với Real rất khó để san lấp cùng phong độ khủng khiếp của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, quá khó để Barca làm nên một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Chính vì thế, dù thắng Sevilla nhưng HLV Guardiola chẳng thể vui. Vị chiến lược gia trẻ tuổi đã buồn bã thừa nhận đội bóng của ông không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch bởi sự xuất sắc của Real.

“Chúng tôi không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch. Thứ duy nhất giờ đây Barca có thể làm là chiến đấu, nhưng Real Madrid là đội bóng có được kết quả tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi nên thừa nhận thực tế". Tuy nhiên, Pep cũng khẳng định Barca sẽ không buông xuôi trong phần còn lại của mùa giải :”Chúng tôi còn phải thi đấu tại Champions League và Cup nhà Vua, tuy nhiên không vì thế Barca sẽ buông Liga. Các cầu thủ sẽ luôn ra sân với tinh thần chiến thắng cao nhất”.

HLV Guardiola thừa nhận Barca không còn cửa vô địch

Căn bệnh sân khách của Barca được chữa trị quá muộn màng khiến cho chức vô địch đang nằm trong tầm tay của Real. Tuy nhiên, các cule có lẽ cũng không phải quá buồn bởi Blaugrana vẫn còn 2 mặt trận để thi đấu. Hiện tại, thầy trò Guardiola đã lọt vào chung kết Cup nhà gặp Bilbao, còn tại Champions League binh đoàn xứ Catalan chính là ƯCV số 1 cho chức vô địch (gặp Milan ở tứ kết) và tràn trề cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ ngôi vương từ ngày giải đấu được đổi tên từ mùa giải 1992/1993.

Giới hạn nào cho Messi?

Với bàn ấn định tỉ số từ pha dứt điểm tinh tế trong chiến thắng 2-0 trước Sevilla, Leo đã có bàn thắng thứ 31 tại Liga ở mùa giải năm nay, đồng thời là pha lập công thứ 150 cho Barca tại Liga sau 203 trận.

Như vậy, Messi đã có tổng cộng 51 bàn cho Barca trên mọi mặt trận ở mùa giải năm nay, qua đó chỉ còn kém kỉ lục ở mùa giải năm ngoái vỏn vẹn có 2 bàn. Ngoài ra, siêu sao người Argentina chỉ cần thêm 4 pha lập công nữa là sẽ san bằng thành tích ghi bàn của huyền thoại Cesar Rodriguez (235 bàn), người đang là chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại trong lịch sử Barca.
Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục