Barca sẽ tìm đâu ra một nguồn kinh phí lớn để 'chốt hạ' vụ Neymar?

11:14 Thứ năm 18/07/2019

TinTheThao.com.vnBarcelona đang tìm mọi cách để có thể tái hợp cùng ngôi sao người Brazil.

Cơn khát mua sắm của Barcelona vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại sau khi họ mang về rất nhiều bản hợp đồng triệu đô ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Dường như đội chủ sân Camp Nou muốn tiếp tục chiêu mộ thêm những tân binh đắt giá khác để hiện thực hóa giấc mơ thống trị đấu trường châu Âu ở mùa giải tới, nhưng trước mắt, họ cần bổ sung thêm tiền vào ngân sách chuyển nhượng.

Barca vay ngân hàng để trả vụ Neymar - Bóng Đá

 Barcelona đang có ý định tái hợp cùng Neymar.

Nguồn tin ở Tây Ban Nha cho biết, Blaugrana đang rục rịch chuẩn bị kinh phí để kích hoạt thương vụ chiêu mộ Neymar từ Paris Saint-Germain, nhưng nguồn kinh phí khá eo hẹp không cho phép câu lạc bộ ngay lập tức mang bom tấn về Camp Nou trong mùa hè này.

Được biết, đội chủ sân Camp Nou đã phải bỏ ra số tiền lên đến hơn 250 triệu đô la cho các thương vụ của Antoine Griezmann, Frenkie de Jong, Neto và Marc Cucurella. Và nếu họ dứt điểm việc chiêu mộ Neymar, con số này sẽ tăng lên đến 400 triệu đô la.

Theo nguồn tin từ tờ Marca, để có thể có đủ kinh phí đưa tiền đạo người Brazil trở về Camp Nou. Blaugrana chỉ có đúng hai giải pháp, hoặc là họ vay vốn ngân hàng như cách từng làm ở thương vụ Griezmann, hoặc phải bán càng nhiều cầu thủ càng tốt.

Nhưng trước hết, Barca cần đảm bảo luật công bằng tài chính mà UEFA đưa ra. Điều luật này quy định rằng chênh lệch giữa chi phí chuyển nhượng và thu nhập không thể cao hơn 112 triệu đô la, và với tình hình hiện tại, Barcelona phải thu về khoảng hơn 336 triệu đô la để đảm bảo không phạm luật. Đây dường như là điều bất khả thi với Blaugrana, bởi họ không thể một sớm một chiều bán hết các cầu thủ trong danh sách thanh lý để thu về khoản tiền nói trên.

Barca vay ngân hàng để trả vụ Neymar - Bóng Đá

 Nhiều khả năng Barca sẽ vay vốn để chiêu mộ Neymar như cách họ từng làm ở thương vụ Griezmann.

Do đó, vay vốn ngân hàng đang là lựa chọn khả dĩ nhất với nhà vô địch La Liga lúc này, tuy nhiên thượng tầng Barca vẫn đang cố thuyết phục PSG để đưa thêm một vài ngôi sao của họ vào thỏa thuận chiêu mộ Neymar để có thể giảm bớt khoản chi phí khổng lồ lên đến 276 triệu đô la.

Đầu ngày hôm nay, nguồn tin từ tờ Benquipe cho biết Blaugrana đã gửi lời đề nghị trị giá 45 triệu euro kèm theo Coutinho và Rakitic đến PSG. Tuy nhiên, Les Parisiens không đồng ý bởi họ muốn nhận được nhiều tiền hơn từ thương vụ này.

Với tình hình hiện tại, sẽ không dễ để Barca có thể tái hợp cùng chân sút 27 tuổi. Tuy nhiên, những diễn biến ở thương vụ này vẫn chưa khép lại. Và hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới!

Trường Sơn | 10:40 18/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục