Barca rút gọn 4 ứng viên thay thế Luis Enrique

17:54 Thứ bảy 25/03/2017

TinTheThao.com.vnViệc Barcelona chọn ai kế nhiệm Luis Enrique kể từ mùa giải năm sau vẫn đang là một chủ đề nóng trên các mặt báo.

Từ 10 ứng cử viên ban đầu cho vị trí chiếc ghế nóng tại sân Camp Nou từ mùa giải năm sau, mục tiêu của ban lãnh đạo Barcelona đã được rút gọn xuống chỉ còn 4 cái tên khả dĩ nhất, theo nhiều nguồn tin tại xứ bò tót.

#4 Ronald Koeman

Barca rút gọn 4 ứng viên thay thế Luis Enrique - Bóng Đá

 

Ban đầu, 3 ứng cử viên đến từ giải Ngoại hạng Anh bao gồm Mauricio Pochettino, Arsene Wenger và Ronaldo Koeman. Tuy nhiên, đến thời điểm này, các nhà đương kim vô địch La Liga đã loại Pochettino và Wenger ra khỏi tầm ngắm. Nguyên nhân được đưa ra là HLV Pochettino từng chơi bóng và huấn luyện cho Espanyol – đội bóng có mối thâm thù với Barcelona, còn Giáo sư người Pháp được cho là sẽ tiếp tục gắn bó với Arsenal thêm một vài mùa giải nữa.

Ban lãnh đạo của Barca khá ấn tượng với những gì Koeman đã và đang thể hiện tại Southampton và Everton tại giải Ngoại hạng. Hơn nữa, Koeman cũng rất hiểu về đội bóng xứ Catalan bởi ông từng là một trong những thành viên cốt cán của Barcelona dưới thời Johan Cruyff, đồng thời là trợ lý HLV tại Camp Nou trong 2 mùa giải 98/99 và 99/2000.

#3 Ernesto Valverde

Barca rút gọn 4 ứng viên thay thế Luis Enrique - Bóng Đá

 

Nguồn tin thân cận với đội bóng xứ Catalan cho hay Ernesto Valverde khả năng cao sẽ trở thành người kế nhiệm Luis Enrique kể từ mùa giải năm sau. Bên cạnh đó, chuyên gia nổi tiếng của tờ Sky Sports Guilen Balague cũng cho rằng Valverde sẽ xuất hiện trên băng ghế huấn luyện của Barcelona. Valverde từng chơi cho Barca và cũng nằm lòng những gì thuộc về truyền thống của câu lạc bộ. Josep Bartomeu và các cộng sự cũng rất hy vọng sẽ có được sự phục vụ của Valverde, nhất là khi bản hợp đồng hiện tại giữa Valverde và Bilbao sẽ mãn hạn vào cuối mùa giải năm nay.

#2 Eusebio Sacristan

Barca rút gọn 4 ứng viên thay thế Luis Enrique - Bóng Đá

 

Một cái tên không quá quen thuộc với người hâm mộ nhưng lại là một trong những mục tiêu hàng đầu của Barca. Eusebio từng có hơn 200 lần ra sân trong màu áo Barcelona và là trợ lý của Frank Rijkaard trong giai đoạn 2003-2008. Ông cũng là huấn luyện viên tại đội B Barcelona trong vòng 4 năm, trước khi bị sa thải vào năm 2015. Tuy nhiên, danh tiếng của vị chiến lược gia này được gây dựng lại trong khoảng thời gian ông tiếp quản Real Sociedad từ David Moyes. Sociedad hiện là một trong những ƯCV sáng giá cho một xuất chơi tại đấu trường ‘hạng 2’ Châu Âu Europa League.

#1 Juan Carlos Unzue

Barca rút gọn 4 ứng viên thay thế Luis Enrique - Bóng Đá

 

Đây là gương mặt nhận được sự ‘cổ vũ’ nhiệt tình nhất từ chính các ngôi sao Barcelona. Unzue hiện đang là cánh tay phải của Luis Enrique trên băng ghế huấn luyện của Barca. Rõ ràng, những kinh nghiệm và kiến thức của Unzue về bộ máy Barcelona ở thời điểm này biến ông trở thành ứng viên nặng ký nhất so với 3 cái tên kể trên. Ông từng là huấn luyện viên thủ môn của Barca dưới thời Frank Rijkaard và giữ nguyên nhiệm vụ đó khi Pep Guariola lên nắm quyền. Mặc dù được đánh giá là thiếu kinh nghiệm dẫn dắt ở vị trí huấn luyện viên trưởng, Carlos Unzue vẫn nhận được số phiếu bầu rất cao từ phía các cầu thủ và thành viên của Barca.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 20:15 25/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục