Barca: Rosell ra lệnh "Tổng động viên"

14:42 Thứ năm 02/02/2012

Với phong độ trồi sụt hiện nay của Barca hẳn làm cho không ít CĐV trung thành của họ lo lắng đến hoang mang. Và như thể để làm dịu lại những trái tim còn đang loạn nhịp, Barca phải tung ra quân bài cuối cùng. Lệnh “tổng động viên”.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà những ngày gần đây, nói chính xác hơn là sau những vấp ngã của “Gã khổng lồ” xứ Catalan, bất cứ phát ngôn nào xuất phát từ Barca lại không bao hàm một thông điệp chung “Confiamos en el Barça” – Tạm dịch “Chúng ta tin vào Barca”.

Chủ tịch Sandro Rosell lên tinh thần cho các cầu thủ. Ảnh: FCB.com

Mới đây nhất, đến ngay cả vị chủ tịch Rosell cũng đã mang thông điệp ấy vào buổi ký kết hợp đồng giữa hai tổ chức FCBarcelona Foundation và Intervida. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ không tung cờ trắng và sẽ chiến đấu đến cùng” dù cho khoảng cách giữa Barca so với đội đầu bảng hiện vừa được nới rộng thành 7 điểm.

Thấm nhuần văn hóa và tinh thần của quê hương, lại là đầu tàu của “đại gia đình” Barcelona, Rosell hiểu rõ giá trị trong từng phát ngôn của mình. Bản thân ông cùng các cộng sự không cho phép mình bỏ cuộc dù chỉ còn một chút hi vọng.

Bản chất kiên cường, bất khuất của con người xứ Catalan là thế. Không phải chỉ bây giờ nó mới được thể hiện, mà từ trước đó, dưới sự đàn áp đến khắc khổ của những-người-Thủ-Đô, Barca đã chiến đấu và hi sinh không ít con người.

Pep Guardiola trong một phát biểu mới nhất của mình có nhắn nhủ với các học trò: “Tôi có thể làm được thì các cậu cũng vậy”. Ông mong rằng những học trò của mình sẽ nối tiếp truyền thống của những bậc cha chú đi trước phát huy hết khả năng của mình trong gian khó để đạt được thành công. Bởi lẽ, hầu hết các cầu thủ đội I đều mang trong mình một dòng máu Catalan.

Có lẽ lúc này không gì khác hơn là những lời động viên mạnh mẽ. Không những động viên mình, các cầu thủ cũng như BHL Barcelona muốn truyền đạt thông điệp đến với những Cule trung thành rằng “Chúng ta tin vào Barca”, Nào có ai tin rằng Barca sẽ ăn 6? Nào có ai tin rằng Barca 3 năm liền vượt mặt Real, thống trị thế giới? Nhưng Barca đã làm được, chỉ đơn giản là họ có niềm tin và đặt vào đúng chỗ.

Như lời của Chủ tịch Rosell đã nói “Không một Cule nào với niềm tin lại có thể nghi ngờ đội bóng”. Lệnh “tổng động viên” từ Rosell đã rõ, chỉ còn chờ “tiếng súng lệnh” từ Pep nữa mà thôi.

Thinh Truong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục