Barca phá vỡ hợp đồng Lenglet, Sevilla bị FIFA "sờ gáy"

15:31 Thứ hai 23/07/2018

TinTheThao.com.vnCầu thủ 23 tuổi người Pháp đang tạo ra một số rắc rối không đáng có vì hợp đồng năm xưa với Nancy.

Theo thông tin từ Football-Espana, đội chủ sân Sanchez Pijuan đang có nguy cơ bị liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) 'sờ gáy' chỉ vì 'chây ì' trả khoản tiền 3.5 triệu euro cho câu lạc bộ cũ của trung vệ Clement Lenglet, đó là Nancy ở giải vô địch quốc gia Pháp.

Hợp đồng chuyển nhượng giữa 2 đội bóng này có một điều khoản rất bình thường là Nancy sẽ nhận được 10% phí chuyển nhượng của Lenglet (35 triệu euro) nếu Sevilla tiếp tục nhượng lại người cho một đội bóng bất kỳ.

Barca phá vỡ hợp đồng Lenglet, Sevilla bị FIFA

 Lenglet trong màu áo Nancy (trái) và khi chơi cho Sevilla (phải).

Tuy nhiên, đội bóng từng 3 lần liên tiếp vô địch Europa League đã không làm theo đúng hợp đồng chỉ vì họ nghĩ rằng mình không thực hiện việc mua bán với Barcelona và đó đơn giản chỉ là 'một sự chấm dứt hợp đồng đơn phương', (Barca đã phá vỡ hợp đồng 35 triệu euro để sở hữu Lenglet).

Điều này đã gây ra một mâu thuẫn lớn, và FIFA đã phải vào cuộc can thiệp khi Nancy cho rằng họ xứng đáng nhận những gì ghi rõ trong hợp đồng năm xưa. Nếu công lý được thực thi, nhiều khả năng một án phạt rất nặng sẽ được đưa ra dành cho hành động không đẹp này của Sevilla.

Lenglet đã trở thành cầu thủ thứ 6 chuyển đến chơi cho Barcelona từ sân Sanchez Pijuan, 2 người gần nhất có tên trong danh sách này là Ivan Rakitic (2014) và Daniel Alves (2008).

Vũ Quang Toản | 14:25 23/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục