Barca nổ 2 "bom tấn" gần nửa tỷ euro: Trò đùa chuyển nhượng?

16:00 Thứ bảy 22/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVới việc đưa về cả 2 "siêu bom tấn", Barcelona đang cho thấy quyết tâm xưng vương Châu Âu hay chỉ là trò đùa chuyển nhượng?

Neymar và Griezmann: 2 "bom tấn" chấn động mùa hè 2019

Những ngày vừa qua, thông tin Barcelona muốn chiêu mộ của Antoine Griezmann và Neymar đang gây xôn xao làng túc cầu thế giới. Bởi lẽ, đây là 2 gương mặt được chú ý bậc nhất trên thị trường chuyển nhượng cùng với mức giá cao không tưởng. Về phía Antoine Griezmann, ngôi sao người Pháp quyết định rời Wanda Metropolitano ngay sau khi mùa giải 2018/19 khép lại. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ sự lựa chọn bến đỗ mới nào được đưa ra, mặc dù Manchester United, Barcelona cũng như Paris Saint-Germain đều đã trình bày những lời mời gọi hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Neymar lại là cái tên đặc biệt gây chú ý. Sau rất nhiều những hào nhoáng và lối sống xa hoa ở Paris, phải vật lộn với chấn thương cũng như nỗi thất vọng bị loại khỏi Champions League. Giờ đây, tiền đạo người Brazil chỉ mong muốn quay trở về Camp Nou, nơi đã mang đến cho anh rất nhiều vinh quang, đặc biệt là chức vô địch Châu Âu mùa bóng 2014/15 vô cùng đáng nhớ. Neymar còn trẻ và còn rất nhiều khát vọng lẫn mục tiêu để theo đuổi trước mắt, quyết định quay về Barcelona là điều vô cùng dễ hiểu.

Barca nổ 2

Neymar muốn về Barcelona.

Nếu Barca kích hoạt thành công 2 "siêu bom tấn" Neymar và Griezmann ngay mùa hè năm nay, giá trị chuyển nhượng của cả hai lên đến xấp xỉ gần nửa tỷ euro. Bởi, thượng tầng PSG nói rõ họ chỉ bán Neymar khi nhận đủ 300 triệu euro. Liệu, cú sốc chuyển nhượng này có được Blaugrana thực hiện thành công trong thời gian tới?

Trò đùa chuyển nhượng hay quyết tâm xưng vương?

Con số phải chi dành cho 2 bản hợp đồng lớn mà Barcelona đang theo đuổi là rất nhiều, trong bối cảnh thượng tầng đội chủ sân Camp Nou hiểu rõ còn nhiều vị trí họ phải bổ sung trong quá trình trẻ hoá đội hình từng bước một. Nếu thành công trong việc đón Neymar và Griezmann về xứ Catalan, Barca sẽ tạo ra tiếng vang rất lớn, khiến nhiều đội bóng dè chừng ngay mùa giải tới. Đây cũng là điều thể hiện quyết tâm xưng vương ở cả La Liga và Châu Âu của đoàn quân Ernesto Valverde.

Tuy nhiên, dù giá trị chuyển nhượng là rất lớn nhưng không có gì bảo chứng cho thành công của "bom tấn kép". Neymar liên tục phải vật lộn với chấn thương và đánh mất phong độ, anh chẳng khác nào "đôi chân pha lê" vào lúc này, mong manh dễ vỡ hơn bao giờ hết. Trong khi đó, mùa giải 2018/19 cũng cho thấy hiện trạng đánh mất phong độ của Griezmann, ngôi sao người Pháp thi đấu không đúng với kỳ vọng của HLV Diego Simeone.

Barca nổ 2

Griezmann cũng đánh mất phong độ vốn có. 

Bởi thế mới nói, dù là những gương mặt rất xuất chúng, mang lại nhiều niềm tin cho Barcelona nếu chiêu mộ thành công, nhưng cả Neymar và Antoine Griezmann đều tiềm ẩn những rủi ro khiến thượng tầng Blaugrana trở thành "trò đùa" trên thị trường chuyển nhượng.

Xem bàn thắng tuyệt đẹp của Neymar khi còn khoác áo Barcelona:

Minh Trí | 14:40 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục