Barca muốn vô địch Champions League? Mơ đi Messi!

20:02 Thứ năm 16/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Nou Camp đã không còn là thế lực đáng sợ nhất tại Châu Âu trong vài mùa giải qua.

Chức vô địch gần nhất của Barca đã diễn ra vào mùa giải 2014/15, kể từ đó cho đến nay, họ chỉ duy nhất 1 lần vào đến bán kết và cũng thua bẽ bàng trước một Liverpool què quặt ở trận lượt về, dù lượt đi thắng đậm 3 bàn không gỡ.

Tuy nhiên, để nói về sự tệ hại của đội bóng xứ Catalan tại Champions League, chúng ta nên nhìn vào một thống kê khó tin kể từ mùa 2016/17. Theo đó, chỉ Lionel Messi ghi 20+ bàn thắng (29), trong khi chẳng ai vượt quá 5 lần lập công.

Thậm chí, đứng thứ hai trong danh sách là các bàn phản lưới nhà (7), kế tiếp với chỉ 5 bàn của Luis Suarez. Tiền đạo Neymar đã rời đi từ lâu nhưng xếp ngay sau với 4 lần xé lưới đối thủ. Điều này có nghĩa, Barca chỉ biết trông cậy vào siêu sao người Argentina.

Barca muốn vô địch Champions League? Mơ đi Messi! - Bóng Đá

 Barca không đủ sức bật trên hàng tấn công trong vài mùa giải vừa qua.

Barca xưa nay được biết đến như một đội bóng siêu tấn công, nhưng bây giờ họ thậm chí không thể tạo ra sự đa dạng. Vì lẽ đó, không bất ngờ khi đội bóng xứ Catalan liên tiếp gặp ác mộng ở sân chơi Champions League trong những năm qua.

Đầu mùa, Messi từng tuyên bố rằng sẽ thi đấu hết sức để mang về chiếc cúp tai voi, nhưng thực tế chỉ mình anh cố gắng, trong khi Suarez, Ousmane Demble hay Philippe Coutinho chỉ còn là cái bóng của chính họ. Vậy nên Messi phải chờ ít nhất 1 năm nữa, hoặc anh có thể mơ về nó mỗi đêm.

Vũ Quang Toản | 18:35 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục