Barca kiện Neymar, hết tình thì tiền lên tiếng

21:53 Thứ tư 23/08/2017

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Nou Camp sẽ khởi kiện để đòi Neymar 8,5 triệu euro tiền vi phạm hợp đồng sau khi tiền đạo người Brazil chuyển tới PSG.

Thương vụ Neymar đã gây nên một cú sốc lớn nhất lịch sử bóng đá khi tiền đạo người Brazil bỏ ra 222 triệu euro giải phóng hợp đồng với Barca để có thể chuyển tới khoác áo PSG. Từng là người một nhà, cùng hướng đến thành công chung của đội bóng vậy mà, ngay sau khi Neymar chia tay Barca để làm người của PSG, hai bên lập tức trở thành kẻ thù của nhau. Chuyện gì đã xảy ra giữa Barca và Neymar? Đơn giản, chỉ vì tiền!

Yêu nhau chỉ vì tiền

Mối quan hệ dựa Barca và Neymar được xây dựng bằng tiền bạc sau một vụ chuyển nhượng mờ ám nhất lịch sử chuyển nhượng khi đến giờ người ta vẫn không biết chính xác liệu đội chủ sân Nou Camp đã chi ra bao nhiêu để nhận được cái gật đầu của cựu sao Santos. Sau một thời gian gắn bó và gặt hái không ít thành công ở Catalan, tháng 10/2016, Neymar gia hạn hợp đồng với Barca đến năm 2021. Tưởng thưởng cho sự trung thành ấy, đội bóng xứ Catalan dúi vào tay Neymar 8,5 triệu euro kèm theo thỏa thuận thưởng 26 triệu euro nếu ở lại đến ngày 31/7/2017.

Barca kiện Neymar, hết tình thì tiền lên lên tiếng - Bóng Đá

 Neymar và Barca đã từng "hạnh phúc" với nhau.

Mùa hè này, trước khi đến với PSG, Neymar đã từng từ chối lời mời gọi của Man Utd và khẳng định tình yêu với Barca. Thế nhưng, vừa nói đến tình yêu chưa lâu, Neymar đã thực hiện một cuộc đào tẩu ồn ào nhất thế kỷ 21. Thậm chí, đây có thể xem là phi vụ đình đám hơn cả khi Luis Figo rời Barca sang Real Madrid năm 2000.

Vậy điều gì đã xảy ra? Tháng 10/2016, khi Neymar gia hạn với Barca, cha anh được lót tay 26 triệu euro. Sau chưa đầy một năm, Hoàng tử bóng đá Brazil muốn cải thiện hợp đồng, nâng lương từ 15 triệu euro lên 30 triệu euro. Barca không muốn đáp ứng điều đó, vì ở Nou Camp, chỉ có Messi mới là người có thể đòi hỏi những đặc quyền về lương thưởng. 

Barca kiện Neymar, hết tình thì tiền lên lên tiếng - Bóng Đá

 Neymar chuyển sang khoác áo PSG với số tiền kỉ lục 222 triệu euro.

Còn PSG thì sao, để thuyết phục Neymar, họ sẵn sàng trả lương 30 triệu euro sau thuế. Và 60 triệu euro khác được chuyển vào tài khoản của ông Neymar Santos. Với tiền lót tay khổng lồ, ông Neymar Santos và gia đình tác động để người con trai 25 tuổi gật đầu với PSG, rời bỏ Barca.

PSG, đội bóng muốn dùng tiền để mơ về đẳng cấp, chấn nhận trả những con số không tưởng. Điều đó chỉ nói lên một điều, mục đích của Neymar là đồng tiền chứ không phải danh hiệu và vinh quang.

 Hết yêu thì ... đòi lại tiền

Mối quan hệ giữa BLĐ Barca và Neymar đổ vỡ, kéo theo những cuộc chỉ trích, thậm chí là lôi nhau ra tòa khi Neymar gia nhập PSG sau ngày... 31/7. Ngôi sao người Brazil đòi Barca thanh toán 26 triệu euro tiền thưởng trung thành trong khi Barca đòi Neymar trả lại 8,5 triệu euro cộng thêm 10% tiền lãi khoản tiền đã chi thưởng. Barca lập luận Neymar không thực hiện đúng hợp đồng đã ký để được hưởng tiền thưởng còn Neymar chỉ trích Barca không thực hiện đúng thỏa thuận.

Barca kiện Neymar, hết tình thì tiền lên lên tiếng - Bóng Đá

 Barca đòi Neymar trả lại 8,5 triệu euro cộng thêm 10% tiền lãi khoản tiền đã chi thưởng.

Động thái này của Barcelona sẽ tiếp tục khiến cho mối quan hệ giữa cầu thủ người Brazil và các thành viên trong ban lãnh đạo của đội bóng xứ Catalan ngày càng căng thẳng. Mới đây, sau khi cùng PSG có chiến thắng 6-2 trước Toulouse, Neymar đã trả lời với báo giới: “Tôi đã có 4 năm hạnh phúc ở đây và cách tôi ra đi cũng vậy. Nhưng với ban lãnh đạo thì hoàn toàn không. Vì sự phát triển của Barcelona, họ nên ra đi thì hơn. Đội bóng xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.”

Barca kiện Neymar, hết tình thì tiền lên lên tiếng - Bóng Đá

 Neymar không còn vương vấn bởi cách hành xử của BLĐ Barca.

Nói Neymar chỉ biết vì tiền thì cũng nhìn lại đội chủ sân Nou Camp, 4 năm (2013-2017) phục vụ cho Barca, Neymar đã giúp đội bóng này giành hết tất cả những danh hiệu từ quốc nội đến trời Âu. Nhưng thử hỏi Neymar đã bao giờ được xem là một biểu tượng ở sân Nou Camp trong những năm tháng qua. Chắc chắn là không, bởi ở Barca lúc này chỉ có tượng đài duy nhất là Messi. Còn nhớ trận đấu mà Blaugrana đã loại PSG khỏi tứ kết Champions League mùa trước bằng chiến thắng 6-1, Neymar đã tỏa sáng rực rỡ trong một ngày mà Messi thi đấu dưới sức mình. Vậy mà sau trận đấu, người được tôn vinh nhiều nhất lại là Messi.

Barca kiện Neymar, hết tình thì tiền lên lên tiếng - Bóng Đá

 Ở Barca, Messi mới là người được ca tụng.

Từ đầu câu chuyện cho đến cách Barca xử sự khi Neymar ra đi đủ thấy BLĐ cũng không hề tôn trọng công lao của Neymar. Cái mà họ cần cũng chỉ là danh hiệu và tiền. Giờ chia tay nhau rồi thì dứt tình, dứt nghĩa, chỉ có tiền mới là thứ tồn tại duy nhứt. Với cách hành xử như vậy cũng không khó hiểu vì sao Neymar lại chỉ trích BLĐ đội. Dani Alves, một người cũ của Barca cũng từng nhiều lần chê trách đội bóng về cách đối xử với cầu thủ sau khi đã rời khỏi Nou Camp. Barca là một trong 3 đội bóng giàu nhất thế giới nhưng lại kiện để đòi lại số tiền quá nhỏ bé 8,5 triệu euro so với họ. Điều đáng nói, cũng chính Neymar chỉ trích chóp bu Barca lại góp mặt trong một bức ảnh với những ngôi sao Barca, những chiến hữu thân thiết một thời, gồm Messi, Suarez và Rakitic.

Chưa biết ai sẽ là người thắng trong cuộc kiện tụng này nhưng rõ ràng những kỉ niệm tốt đẹp, những hình ảnh đáng nhớ giữa Barca và Neymar coi như đã vỡ tan như chiếc gương không thể nào lành lại được sau những sự việc đã xảy ra.

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 17:00 23/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục