Barca hủy diệt Eibar trong ngày Messi thiết lập cột mốc siêu kỷ lục

02:34 Thứ hai 14/01/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Argentina một lần nữa khiến cả thế giới phải ngã mũ thán phục bởi thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử La Liga.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã đẩy cao đội hình để giành quyền kiểm soát thế trận, tuy nhiên đội khách Eibar không để đối thủ dễ dàng làm điều đó khi họ tự tin trong phòng ngự và sẵn sàng tung ra những pha phản công sắc nét. Phút thứ 4, họ có tình huống phối hợp ăn ý bên cánh phải, đáng tiếc Enrich không thể dứt điểm thành công từ đường căng ngang của đồng đội.

sau trận - Bóng Đá

 Suarez mở tỷ số.

Mặc dù không thể áp đảo đối thủ, tuy nhiên Barca với đẳng cấp của mình đã có được bàn mở tỷ số ở phút thứ 19. Philippe Coutinho và Luis Suarez có pha ban bật như lập trình trước vòng cấm trước khi số 9 của đội chủ nhà cứa lòng hiểm hóc, đánh bại thủ thành Riesgo.

Bị dẫn trước tuy nhiên điều đó không làm Eibar nao núng. Họ vẫn thi đấu đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Những pha phối hợp của đội khách phần nào khiến Barca gặp khó khăn trong việc phòng ngự, đáng tiếc các tình huống dứt điểm cuối cùng lại thiếu độ chính xác. Trước khi hiệp một khép lại, Coutinho có pha xâm nhập vòng cấm sau tình huống phối hợp một-hai với Suarez. Tiền vệ người Brazil sau đó đã bị ngã trong vòng cấm sau một pha va chạm, tuy nhiên trọng tài không cho Barca được hưởng phạt đền.

Sang hiệp hai, Barca đã có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 53. Luis Suarez đoạt được bóng từ chân hậu vệ Eibar và thực hiện pha phản công. Sau màn phối hợp với Coutinho, chính Suarez là người kiến tạo thuận lợi để Messi nâng tỷ số lên 2-0. Với bàn thắng này, số 10 của Barca đã cán cột mốc 400 bàn tại La Liga.

sau trận - Bóng Đá

Messi thiết lập cột mốc 400 bàn tại La Liga. 

Đội chủ nhà càng chơi càng hưng phấn. Phút 56, Coutinho có pha xử lý đầy ngẫu hứng trước khi phối hợp với Messi và có cơ hội đối mặt với thủ thành Riesgo. Đáng tiếc tiền vệ người Brazil không thể ghi bàn ở góc quá hẹp. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau đó, Barca đã có bàn thứ 3. Sergi Roberto cực kỳ tinh quái khi thực hiện pha ném biên nhanh cho Suarez, để rồi tiền đạo người Uruguay sút tung lưới Eibar ở góc hẹp.

Những phút tiếp theo, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chấp nhận nhường thế trận cho Eibar. Dù vậy, đội khách cũng không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt. HLV Valverde thực hiện một số sự thay đổi nhằm giữ sức cho các trụ cột. Mặc dù chơi đầy nỗ lực nhưng Eibar không thể cho mình được bàn danh dự.

Chung cuộc: Barca 3-0 Eibar

Đội hình ra sân

sau trận - Bóng Đá

 

Endo | 02:35 14/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục