Barca: Hãy đưa Messi-Suarez-Neymar lên bục QBV

20:33 Thứ sáu 07/08/2015

Sau khi tỏa sáng rực rỡ ở mùa trước, bộ ba Messi-Suarez-Neymar hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ để có thể sánh bước trên bục trao tặng danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA (QBV).

“M-S-N” sinh ra là để chơi cạnh nhau

Tháng trước, tờ O Globo (Brazil) có phát hiện thú vị (ngoài yếu tố chuyên môn) lý giải tại sao Messi-Suarez-Neymar lại bùng nổ hoàn hảo đến thế ở mùa giải vừa qua, giúp Barca giành “cú ăn ba” vĩ đại. Đó là chi tiết liên quan đến mặt địa lý xen lẫn tâm linh.

Lionel Messi sinh ra ở Rosario (Argentina), Luis Suarez sinh ra ở Salto (miền Bắc Uruguay) và nơi “chôn nhau cắt rốn” của Neymar là Mogi das Cruzes (Sao Paulo, Brazil). Nếu dùng bút và thước đo nối 3 điểm này sẽ được một đường thẳng “chuẩn không cần chỉnh”.

Các chuyên gia bình luận với một chút ngộ nghĩnh, rằng có thể “M-S-N” là do… ý trời. Hơn nữa, nơi sinh của Messi, Suarez và Neymar có vị trí đúng như sơ đồ bộ ba huyền ảo này thường được bố trí trên sân: Messi bên phải, Suarez ở giữa và Neymar bên trái.

Messi-Suarez-Neymar là sức mạnh vô song của Barca và nỗi sợ của mọi hàng thủ. Ảnh: Internet.

Trận đấu tranh Cúp Joan Gamper với khách mời Roma mới đây thêm phần chứng minh cho mối quan hệ không thể tách rời của Messi-Suarez-Neymar. Đó là lần đầu tiên sau khi cùng nhau chinh phục Champions League, “cây đinh ba” của Barca mới lại tái hợp.

Suốt mùa hè, chỉ có Luis Suarez tham dự 4 trận giao hữu đầu tiên (ghi nửa số bàn thắng cho Barca, 3 bàn) trong khi Messi và Neymar được nghỉ bù do tham dự Copa America. Dĩ nhiên một mình Suarez chẳng thể giúp Barca giành những kết quả tốt.

“Bộ tam sát” đầy đủ, Barca chơi với đúng vị thế của một nhà vô địch châu Âu: Tốc độ, hoa mỹ và đầy hiệu quả. Đến mức cầu thủ của Roma, Seydou Keita phải thừa nhận rằng chỉ thấy Messi-Suarez-Neymar cùng ra sân thôi, đối thủ đã mất hết tinh thần chiến đấu.

Mơ về ngày sánh bước trong tốp 3 QBV

Trong ngày Barca nhận cúp Joan Gamper, chủ tịch Maria Bartomeu ngẫu hứng nói: “Messi, Suarez và Neymar là những người xứng đáng nhất trở thành 3 cái tên cuối cùng cho giải thưởng Quả bóng Vàng FIFA (QBV), chắc chắn là như thế.”

Người nhà luôn dành những lời lẽ tốt đẹp cho cầu thủ của mình, đó là điều hiển nhiên. Nhưng sự ưu ái của ông Bartomeu dành cho bộ ba “M-S-N” hoàn toàn đúng đắn và được không ít người hâm mộ ủng hộ.

Ở mùa giải vừa qua, “M-S-N” cùng nhau ghi được đến 122 bàn thắng, trở thành tam tấu có thành tích ghi bàn khủng nhất Tây Ban Nha. Họ còn là bộ ba có nhiều đường kiến tạo cho nhau ghi bàn nhất từ trước đến nay, cụ thể là 65 pha “dọn cỗ”.

Messi với 58 bàn trong 57 trận, được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho giải thưởng QBV 2015 khi anh là nguồn cảm hứng chủ đạo của Barca. Sau 2 năm về sau Cris Ronaldo, siêu sao người Argentina đang có cơ hội rất lớn để trở lại nắm giữ ngôi vị “Cầu thủ hay nhất thế giới”.

Vấn đề là Suarez và Neymar có tiếp bước Messi để chen chân vào tốp 3 ứng viên rút gọn cho danh hiệu cao quý này hay không. Trong quá khứ, Suarez và Neymar chưa từng nhận vinh dự này. Và hãy thử đánh giá xem hai người đồng đội của Messi có đủ sức bước lên bục podium?

Họ có thể cùng đứng trong tốp 3 QBV FIFA 2015. Ảnh: Internet.

Neymar dường như rất sáng cửa vào tốp 3. Anh đã có mùa giải thứ 2 trong màu áo Barca rất mỹ mãn với 39 bàn/51 trận. Ở châu Âu, “tiểu Pele” chính là người có thành tích ghi bàn xuất sắc thứ 3, chỉ sau Ronaldo (61 bàn/54 trận) và Messi.

Suarez “khiêm tốn” hơn với 25 bàn/43 trận. Nhưng nếu biết rằng tiền đạo người Uruguay đã phải nghỉ giai đoạn đầu mùa (trở lại cuối tháng 10/2014) do án phạt từ FIFA thì giá trị của anh càng được nâng cao.

Năm 2015 đã trôi qua hơn nửa chặng đường. Messi và Ronaldo gần như chắc chắn vẫn là 2 gương mặt hàng đầu cho danh hiệu QBV. Tuy nhiên Neymar và Suarez hoàn toàn có thể đánh bật CR7 để sánh bước cùng Messi trong tốp 3 (danh sách rút gọn 3 cầu thủ được công bố vào cuối năm còn lễ trao giải diễn ra đầu năm sau).

Barca của Enrique đang ở giai đoạn cực thịnh, “M-S-N” cũng vậy. Với “núi danh hiệu” trong tay, Neymar và Suarez sẽ nhận điểm cộng từ giới chuyên môn, đội trưởng các ĐTQG và người hâm mộ.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục