Barca dở tệ, nhưng NHM vẫn được an ủi nhờ một cái tên

08:26 Chủ nhật 22/09/2019

TinTheThao.com.vnĐây là cái tên đáng chú ý nhất trong trận thua bạc nhược vừa rồi của Barca.

Thất bại 0-2 trước Granada ở vòng thứ 5 La Liga khiến Barcelona rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH La Liga. Kết quả này có thể sẽ ảnh hưởng đến cuộc đua đường dài của đội bóng xứ Catalan, khi giờ đây những Sevilla hay Real Madrid hoàn toàn có cơ hội bứt lên và tạo khoảng cách lớn với họ.

Dường như Barca đang thực sự gặp vấn đề trong việc triển khai ý tưởng tấn công. Họ luôn làm tốt ở khâu kiểm soát bóng, tuy nhiên việc tạo cơ hội thực sự rõ rệt về phía khung thành đối thủ là điều nhà đương kim vô địch thiếu trầm trọng.

De Jong thi đấu xuất sắc nhất Barca - Bóng Đá

 De Jong là điểm sáng duy nhất trong trận thua bạc nhược của Barca.

Dù Lionel Messi đã trở lại ngay từ đầu hiệp hai, Barcelona vẫn tỏ ra loay hoay trong việc tìm đường dẫn đến khung thành Granada. Sau trận đấu này, có lẽ HLV Ernesto Valverde cần phải đưa ra nhiều sự điều chỉnh hơn để giúp đội nhà kịp trở lại với cuộc đua tại giải quốc nội.

Có thể thấy điểm sáng duy nhất mà đội bóng xứ Catalan thể hiện ở trận đấu vừa rồi nằm ở trung tâm hàng tiền vệ, nơi Frenkie de Jong án ngữ. Không như những cuộc thư hùng khác, cầu thủ người Hà Lan được Valverde bố trí chơi ở trục giữa trong đội hình xuất phát.

Được trả về vị trí sở trường, cựu sao Ajax ngay lập tức mang lại sự hiệu quả cho tuyến giữa Barca. Thống kê từ Whoscored cho thấy, De Jong có đến 104 pha chạm bóng suốt trận đấu - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trong đội.

Đồng thời anh cũng tung ra 1 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội (chỉ sau Messi) và sở hữu tỷ lệ chuyền bóng thành công cao ngất ngưỡng với con số 93%. Mặc dù theo Mundo Derpotivo, khi Arturo Vidal vào sân trong hiệp 2, De Jong có phần ít nổi bật hơn bởi anh phải thường xuyên bọc lót cho tiền vệ người Chile, nhưng nhìn chung đây vẫn là màn trình diễn tuyệt vời đến từ cầu thủ 22 tuổi.

Video tài năng của De Jong:

Trường Sơn | 07:28 22/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục