Barca đang dần trở thành Real Madrid thứ 2?

20:24 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnVới những bản hợp đồng lớn, mối quan hệ không tốt giữa các thành viên đội bóng, đội hình trẻ không gây ấn tượng, đội bóng xứ Catalan đang dần trở nên giống với đối thủ của họ.

Chỉ vài mùa giải trước Real Madrid còn được biết đến bởi chính sách mua sắm ngôi sao, cũng như lục đục trong phòng thay đồ dẫn đến sự ra đi của nhiều huấn luyện viên giỏi. Trong khi đó Barca lại củng cố hệ thống thi đấu của mình bằng những ngôi sao trẻ do chính câu lạc bộ đào tạo. Ngày nay, vai trò của 2 đội bóng đang dần đổi khác.

 - Bóng Đá

 Barca đang dựa rất nhiều vào phong độ của Lionel Messi. Ảnh: Mirror.

Ở kì chuyển nhượng vừa qua, Barca vượt mặt Real Madrid với bản hợp đồng Paco Alcacer trị giá 30 triệu Euro, cùng với đó là đưa tài năng trẻ Munir theo hướng ngược lại. Họ cũng đưa về Andre Gomes với giá 35 triệu Euro, dù nhiều cổ động viên mong muốn Sergi Samper sẽ có cơ hội. Munir và Samper đã thấm nhuần lối chơi của Barca và cả 2 sẽ không gặp khó khăn khi thích nghi tại Barca như 2 cầu thủ thay thế họ. Giống như Real Madrid trước đây, giá trị chuyển nhượng đã vượt lên trên các tài năng trẻ. Ngược lại, Real Madrid hiện đang có một dàn cầu thủ trẻ chất lượng. Họ mua lại Morata từ Juve, cũng như trình làng những cầu thủ trẻ như Lucas Vazquez, Nacho, Marco Asensio tại đội hình 1.

Trong đội hình hiện tại của Real Madrid, trừ các thủ môn và Fabio Coentrao, tất cả đều đã ít nhất 1 lần ghi bàn cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Zidane luôn hướng đến một lối chơi không dựa dẫm vào bất kì ngôi sao nào, Real Madrid vẫn sống tốt khi không có Bale thời gian qua.

Tại Nou Camp, bộ ba MSN lại đang là những người giải cứu Barca liên tục từ đầu giải. Trong khi đó các đồng đội ở hàng tiền vệ của họ đang đánh mất dần chất Barca trong lối chơi. Luis Enrique đang dần trở thành “kẻ thù” của truyền thông Tây Ban Nha bằng những chỉ trích và châm biếm báo giới giống hệt như Mourinho từng làm thời còn làm việc ở Bernabeu.

 - Bóng Đá

 HLV Luis Enrique liên tục có những hành động khiêu khích giới truyền thông. Ảnh: Mirror.

Và trên hết ban lãnh đạo Barca đã làm phật lòng rất nhiều cầu thủ của đội bóng. Messi và Suarez đều chậm trễ trong việc gia hạn hợp đồng, cũng như công thần Dani Alves bị đẩy đi dù anh vẫn chơi tốt tại đội bóng mới Juve. ĐIều tương tự từng xảy ra ở Real Madrid trước đây với thủ thành Iker Casillas. Real Madrid đã bị chỉ trích rất nhiều và họ đang dần trở lại quĩ đạo của mình.

Sẽ không có cổ động viên Barca nào mong muốn đội bóng của mình giống như đối thủ của mình cả. Thậm chí Barca còn đi theo hướng của một Real Madrid tệ nhất nhiều năm qua. Mùa giải này có thể là một thất bại cần thiết để ban lãnh đạo Barca đưa ra lối đi mới cho năm sau.

(Bạn đọc: Nguyễn Danh Nghĩa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 19:40 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục