Barca đã tìm thấy "bệ phóng" cho Messi sau đại thắng Lyon

09:14 Thứ năm 14/03/2019

TinTheThao.com.vnNgoài Lionel Messi, màn trình diễn xuất sắc của một cái tên khác cũng rất đáng để các fan Barca cảm thấy hạnh phúc.

Như vậy là đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra tại Camp Nou. Barcelona với lợi thế sân nhà đã khiến Lyon bị nhấn chìm trên đất khách. Ngày hôm qua, Cristiano Ronaldo với một cú hattrick được người hâm mộ gọi vui là chiến thư cho Lionel Messi. Và rạng sáng hôm nay, El Pulga đã đáp lại chiến thư ấy. Siêu sao Argentina không có hattrick, nhưng thay vào đó anh có 1 cúp đúp bàn thắng cùng 1 cú đúp kiến tạo.

Hiển nhiên, với điểm số 10 tuyệt đối do trang web uy tín Whoscored bầu chọn, thủ quân Barca chính là ngôi sao sáng nhất trận đấu. Tuy nhiên, Messi chẳng phải điểm sáng duy nhất. Ngày hôm qua, người ta đã thấy một tín hiệu cực vui đến từ Arthur Melo. Được ví như "Xavi đệ nhị", và ngày hôm qua, cầu thủ trẻ người Brazil cho thấy mình đã tiến thêm một bước dài trên hành trình đạt đến, thậm chí là vượt qua người đàn anh huyền thoại.

Barca đã tìm thấy

Một trận đấu quá hay của Messi trước Lyon.

Các con số không biết nói dối, theo OptaJoe, ngôi sao người Brazil đã hoàn thành đến 98.6% các pha chuyền bóng của mình (chính xác 71, và chỉ duy nhất 1 lần chuyền sai). Arthur là người phát động tấn công trong pha bóng mà Barca nâng tỷ số lên 2-0. Anh cũng 1 lần dọn cổ cho Messi, đáng tiếc cú lốp bóng của số 10 sau đó đi quá nhẹ và để hậu vệ của Lyon kịp thời lao về cản phá ngay trên vạch vôi. Có lẽ việc đạt đến đẳng cấp của tiền bối Xavi đối với Arthur chỉ là vấn đề thời gian.

Đây rõ ràng là một tin vui với Blaugrana, mà ở một góc độ nào đó còn đáng mừng hơn cả màn trình diễn chói sáng của Messi. Ai cũng biết sức mạnh của hàng tiền vệ đặc biệt quan trọng thế nào với lối đá của câu lạc bộ áo sọc đỏ lam. Barca của hiện tại dù vẫn rất mạnh thế nhưng chưa thể "bá đạo" như trong quá khứ huy hoàng thời bộ đôi Andres Iniesta - Xavi vẫn còn đỉnh cao.

Barca đã tìm thấy

Arthur Melo sẽ là bệ phóng cho Messi và cả Barca nữa.

Và kể từ ngày Camp Nou vắng bóng hai huyền thoại, Lionel Messi đã phải thi đấu hi sinh nhiều hơn, lùi sâu hơn để gồng gánh thêm cả vai trò cầm nhịp, kiến tạo. Vì thế, dễ thấy là Arthur càng mau chóng trưởng thành bao nhiêu, Messi sẽ càng nhẹ gánh bấy nhiêu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc siêu sao người Argentina sẽ có nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành để đem về những bàn thắng cho Barcelona.

Thêm vào đó, với việc nhiều ngôi sao trong đội hình Barca đã bước sang độ tuổi băm, họ đang rất cần một thế hệ kế cận. Đó cũng là lý do họ mang về Frenkie de Jong - cái tên được dự báo sẽ trở thành sự thay thế dài lâu cho Sergio Busquet. Cộng thêm "Xavi đệ nhị" Arthur Melo, Barcelona đang chuẩn bị tốt cho giai đoạn thoái trào của thế hệ hiện tại cũng như cho một kỷ nguyên huy hoàng mới trong tương lai.

Anh Tú | 08:30 14/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục