Barca cứ thế này, Messi sẽ đi về đâu ở mùa giải 2019/2020?

09:14 Thứ hai 09/09/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau sự xuất hiện của Griezmann, HLV Valverde vẫn phải đau đầu với căn bệnh phụ thuộc Lionel Messi.

Như vậy, các giải đấu hàng đầu châu Âu đều đã khởi tranh được một thời gian với sự trở lại ấn tượng của các ông lớn đình đám. Trên đất Anh, Man City và Liverpool tiếp tục cuộc đua song mã và đang phô diễn sức mạnh đáng gờm. Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, cuộc đối đầu giữa 2 đại gia Barca, Real gặp khó khăn trước sự vươn lên của Atletico.

Messi - Bóng Đá

Griezmann vẫn chưa hòa hợp với Barca. 

Chưa dừng lại ở đó, đại diện Catalan cùng Los Blancos còn đang khởi đầu chật vật với phong độ phật phù. Thầy trò Zidane chưa thể trở lại bản năng siêu phàm sau mùa giải đầy khó khăn, khủng hoảng. Còn Barcelona, mùa hè mua sắm rầm rồ không giúp đội nhà thăng hoa khi thiếu vắng trụ cột Messi trong đội hình. Sau tất cả, sự xuất hiện của Griezmann, và thương vụ Neymar thất bại vẫn khiến Leo một lần nữa đối diện với mùa giải sóng gió.

2 năm qua, từ ngày tuyển thủ Brazil rời Catalan, Barca bắt đầu phụ thuộc hoàn toàn vào Messi. Thời điểm đó, HLV Valverde đã kéo Leo trở về vị trí số 9 ảo khiến làng túc cầu một lần nữa được chứng kiến số 10 siêu phàm. Song, Suarez lại không thể thích nghi với vai trò tiền đạo cánh và sa sút phong độ nghiêm trọng. Chân sút Argentina đã một mình vật lộn và chèo kéo "Blaugrana" vượt qua cơn khủng hoảng.

Và cái giá đương kim vô địch xứ bò tót phải trả vô cùng đắt đỏ. Về mặt Messi, ngôi sao 32 tuổi liên tục có biểu hiện quá sức. Phải kể đến nhất vẫn là lần nôn tháo trên sân giai đoạn đầu mùa 2017 khiến chiến lược gia Tây Ban Nha phải để anh nghỉ ngơi. Song cuối cùng, ở thời điểm cuối khi phải chiến đấu ở Champions League, một Leo cũng không thể gánh nổi Barca.

Tình trạng tương tự được lặp lại ở mùa giải qua, tiền đạo Nam Mỹ cũng phải cày ải trên mọi đấu trường. Ngoài thời gian được nghỉ ngơi khi chấn thương đầu mùa, Messi đều xuất hiện ở mọi trận lớn nhỏ của đội nhà. Ở La Liga, chân sút xứ tango ghi bàn nhiều nhất cho Barca, ở Champions League, số pha lập công của CLB cũng đều đến từ đôi chân Leo. Và cũng chẳng lạ khi tiền đạo số 10 không ghi bàn, đội nhà thất bại ngay ngưỡng của chung kết Champions League trước Liverpool.

Messi - Bóng Đá

Trách nhiệm trên vai Leo vẫn quá lớn. 

Barca 2 năm qua vẫn mạnh và thế lực được đánh giá hàng đầu của bóng đá châu Âu. Thế nhưng, đoàn quân áo sọc đỏ làm lại chỉ có thể làm vua trên đất Tây Ban Nha. Đại diện Catalan liên tiếp trở thành trò cười ở Champions League khi để các đối thủ bị đánh giá thấp hơn đánh bại và loại bẽ bàng. Cuối cùng, sau chung kết như mơ mùa giải 2014/2015, đội nhà chẳng bước nổi tới trận đấu cuối cùng Cúp C1.

Mùa giải mới bắt đầu, Barcelona tràn trề hy vọng với sự xuất hiện của Griezmann. So về tầm vóc, tài năng, ngôi sao người Pháp đang là cầu thủ hàng đầu thế giới. Không những vậy, chân sút số 17 còn đủ khả năng gánh vác đội nhà với tiền đạo Argentina. Thế nhưng, hiện tại, những gì tân binh 120 triệu euro thể hiện khiến cổ động viên Catalan lo lắng về tương lai mập mờ của đội nhà.

Messi vắng mặt trong loạt trận khởi tranh La Liga 2019/2020 của Barcelona. Không chỉ thi đấu phập phù, hời hợt, đương kim vô địch La Liga còn chỉ mới đem về 4 điểm về cho CLB với 1 thua, 1 hòa và 1 thắng. Sau tất cả, không một ai trong đội hình Blaugrana đủ sức gánh vác đội nhà. Nhìn cách đoàn quân áo sọc đỏ xanh bế tắc, thiếu người phát động tấn công lẫn săn bàn, cổ động viên lại nhớ Leo.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, chân sút xứ tango sẽ sớm trở lại với Barca ở loạt trận cuối tuần này. Hiển nhiên, đây là cú hích tinh thần thật sự với thầy trò Valverde khi ít nhất điểm tựa vững chắc đã có mặt trên sân. Nhưng cứ tiếp tục thế này, Griezmann cũng chỉ là một siêu sao chơi cạnh Messi thay vì trở thành đồng đội san sẻ gánh nặng với anh. Và cuối cùng, một mùa giải nữa, tiền đạo số 10 phải cày ải cũng như đối mặt với sức ép, khó khăn. 

Video về Barcelona:

Bạch Băng | 09:06 09/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục