Barca công bố dự án biến Nou Camp thành SVĐ số 1 thế giới

15:45 Thứ sáu 22/04/2016

Gã khổng lồ xứ Catalan đang dự định biến Nou Camp trở thành sân vận động hoành tráng nhất thế giới.

Ngày 21/4 vừa qua, ban lãnh đạo Barcelona chính thức công bố dự án nâng cấp sân vận động Nou Camp. Những nhà quản lý không hề giấu giếm ý đính biến sân nhà của Barca trở thành một "kỳ quan" của bóng đá thế giới. Quá trình thi công sẽ bắt đầu vào năm 2017 dự kiến hoàn thiện vào đầu mùa giải 2020/21. Ảnh: Internet.
Sức chứa hiện tại của Nou Camp là 99.786 chỗ ngồi. Tuy nhiên theo kế hoạch nâng cấp, số lượng người hâm mộ có thể đến thưởng thức các trận đấu của Blaugarna sẽ tăng lên con số 105.000 người. Và đến khi dự án hoàn thiện, Barca sẽ chính thức trở thành CLB sở hữu sân vận động có sức chứa lớn nhất thế giới. Ảnh: Internet.
Không chỉ tăng sức chứa, các kỹ sư đã thiết kế hệ thống mái vòm bao phủ toàn bộ các khán đài. Người hâm mộ sẽ thoải mái đến sân cổ vũ đội bóng con cưng mà không phải bận tâm đến điều kiện thời tiết. Ảnh: Internet.
Công ty xây dựng đến từ Nhật Bản Nikken Sekkei cùng các kiến trúc sư hàng đầu của Catalan Studio sẽ chịu trách nhiệm cho dự án này. Ảnh: Internet.
Với thiết kế mái vòm vô cùng hiện đại, Nou Camp trong tương lai sẽ sáng ngang những sân vận động hàng đầu thế giới hiện tại như Allianz Arena hay Santiago Bernabeu,... Ảnh: Internet.
Chủ tịch Bartomeu tuyên bố sẽ biến Nou Camp trở thành nơi thu hút lượng cổ động viên khổng lồ và trở thành niềm tự hào mới của xứ Catalan. Ảnh: Internet.
Đồ họa mô tả chi tiết những công trình xung quanh sân vận động Nou Camp. Ảnh: Internet.
Những nhà hàng sang trọng cùng hàng loạt shop bán đồ lưu niệm sẽ được đặt ngay trong khuôn viên sân Nou Camp. Ảnh: Internet.
Người hâm mộ có thể thoải mái mua sắm món đồ liên quan đến những cầu thủ thần tượng như Lionel Messi, Luis Suarez hay Andres Iniesta... Ảnh: Internet.
Tổng kinh phí dự án này lên đến 600 triệu euro. Tuy nhiên, số tiền này không phải là vấn đề với Barcelona bởi họ đang là một trong những CLB làm ăn có lãi nhất thế giới. Chỉ tính riêng trong năm 2015, doanh thu của gã khổng lồ xứ Catalan đã chạm mốc 633 triệu euro. Ảnh: Internet.

Nou Camp là sân vận động tọa lạc tại thành phố Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha. Đây là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona từ năm 1957. Cái tên này có nghĩa là "Sân mới". Với sức chứa 99.786 chỗ ngồi, và được giảm xuống còn 96.336 chỗ theo tiêu chuẩn các trận đấu của UEFA, Nou Camp là sân vận động lớn nhất châu Âu và lớn thứ 4 trên thế giới. Tại đây đã tổ chức nhiều trận đấu cũng như các sự kiện quốc tế quan trọng, bao gồm hai trận chung kết UEFA Champions League và các trận đấu thuộc bộ môn bóng đá tại Thế vận hội mùa hè năm 1992. Nổi tiếng với kiến trúc và kích thước khổng lồ của mình, Camp Nou là một trong những điểm du lịch được tham quan nhiều nhất ở thành phố Barcelona. Mới chỉ có gần 50 năm lịch sử, nhưng đây đã là một trong những thánh đường nổi tiếng nhất của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, do được xây dựng từ khá lâu nên cơ sở hạ tầng của Nou Camp đang dần xuống cấp và lạc hậu so với sân nhà của các đội bóng lớn khác như Real Madrid hay Bayern Munich. Vì vậy, ban lãnh đạo Barcelona đã quyết định duyệt chi 600 triệu euro để biến Nou Camp trở thành một trong những sân vận động lớn nhất thế giới trong tương lai gần.

Dũng Sĩ | 12:00 22/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục