Barca có thể nổ bom tấn nào để NHM quên đi Paulinho?

10:39 Chủ nhật 15/07/2018

TinTheThao.com.vnNgay sau World Cup, tiền vệ Paulinho đã trở lại Trung Quốc để chơi bóng. Giờ là lúc NHM đặt câu hỏi, đâu là ngôi sao có thể thế chỗ Paulinho tại Barca?

1. Christian Eriksen

Eriksen đã trải qua một mùa Hè cực kì thành công khi đưa Đan Mạch vào vòng 16 đội ở World Cup. Ở cấp độ CLB, anh là một trong 3 tiền vệ xuất sắc nhất Premier League trong hai mùa giải vừa qua. 

Barca có thể nổ bom tấn nào để NHM quên đi Paulinho? - Bóng Đá

 Eriken đang vươn mình trở thành một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất Premier League. 

Không nói đâu xa, Eriksen đã ghi được 10 bàn và 11 kiến tạo cho Tottenham mùa trước. Ngoài ra, Eriksen cũng đóng góp kha khá vào hệ thống pressing của toàn đội với 1,4 pha tắc bóng mỗi trận. 

Trong bối cảnh, Paulinho ra đi, Andres Iniesta cũng không còn chơi bóng ở Nou Camp, Barca cần nhanh chóng chiêu mộ một tiền vệ sáng tạo. Thực tế, Eriksen là mục tiêu theo đuổi của Barca trong hai năm qua. Tuy nhiên, việc Tottenham hét giá quá cao khiến thương vụ đi vào bế tắc. Nhiều khả năng, Gà trống sẽ không dễ dàng để trụ cột ra đi nếu Barca không chồng lên bàn đàm phán ít nhất 100 triệu bảng. 

2. Paul Pogba

Barca có thể nổ bom tấn nào để NHM quên đi Paulinho? - Bóng Đá

 Pogba chưa thể là mình từ khi chuyển đến Man Utd. 

Có cảm giác dù đã trải qua hai mùa giải chinh chiến cùng Man Utd, Pogba vẫn không thể hòa hợp với chiến thuật của Jose Mourinho. Anh có thể ghi bàn, có thể kiến tạo nhưng cũng là người phá đi sự thống nhất trong lối chơi của toàn đội. Rất nhiều tình huống cần sút, Pogba lại giữ bóng hoặc ngược lại. 

Ở Juventus trước kia, Pogba được cho phép chơi tự do. Tại Man Utd, Pogba còn kiêm thêm nhiệm vụ phòng ngự. Đây có thể là lí do khiến tiền vệ người Pháp vẫn chưa thể hiện được những gì tốt nhất dưới màu áo đỏ. 

Sẽ không có gì bất ngờ nếu Pogba rời Man Utd trong thời gian tới. Nếu thật sự vậy, anh sẽ là ông hoàng đúng nghĩa nếu gia nhập Barca- đội bóng đang thiếu một nhân tố sáng tạo ở giữa sân. 

Dĩ nhiên, nếu muốn có chữ kí của Pogba, Barca phải cạnh tranh gắt gao với Juventus. Bà đầm già sau khi chiêu mộ Ronaldo vẫn còn muốn khuấy đảo châu Âu với một bom tấn nữa. 

3. Miralem Pjanic

Barca có thể nổ bom tấn nào để NHM quên đi Paulinho? - Bóng Đá

 Pjanic, thương vụ rất vừa tầm giá nếu Barca theo đuổi. 

Nếu thất bại với hai án kể trên, Barca hoàn toàn có thể hài lòng với chữ kí của Pjanic. Dù không mấy nổi bật nhưng tiền vệ này có đóng góp khá quan trọng trong lối chơi của Juventus những mùa qua. Mùa vừa qua, Pjanic ghi được 10 bàn và 12 lần kiến tạo cho các đồng đội ở Serie A. Tỉ lệ chuyền bóng của cầu thủ 28 tuổi này lên tới 90,2%, khá phù hợp với một đội bóng thích kiểm soát bóng như Barca. 

Những pha bóng ấn tượng của Pogba trong năm qua: 

Ngọa Long | 09:31 15/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục