Barca chọn HLV: Đi theo đường cũ?

08:12 Thứ ba 21/03/2017

TinTheThao.com.vnKhả năng ban lãnh đạo Barcelona chọn một huấn luyện viên ngoại quốc để thay thế Luis Enrique đang ngày càng thấp, theo báo chí Tây Ban Nha.

Tờ El Pais số ra ngày hôm nay cho biết, ban lãnh đạo Barcelona sẽ ưu tiên cho các phương án HLV nội thay thế Luis Enrique, hơn là các HLV ngoại quốc tiềm năng như Max Allegri, Jorge Sampaoli hay thậm chí là Arsene Wenger.

 - Bóng Đá

  Ernesto Valverde là cái tên sáng giá để ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng tại Barcelona. Ảnh: Sport.

Nhà báo Ramon Besa của El Pais khẳng định, hai cái tên Ernesto Valverde (Athletic Bilbao) và Juan Carlos Unzue (trợ lý hiện tại của Enrique) đang được ưu tiên. Theo lý giải từ Ramon Besa, ban lãnh đạo Barca muốn một phương án HLV am hiểu bóng đá Tây Ban Nha và văn hóa của câu lạc bộ.

Cho dù cả Ernesto Valverde và Juan Carlos Unzue đều kém danh tiếng hơn nhiều những cái tên khác như Max Allegri hay Jorge Sampaoli, nhưng cả hai đều đã làm việc lâu năm tại Tây Ban Nha. Nhà báo nổi tiếng Guillem Balague từng nghiêng về khả năng Ernesto Valverde sẽ là cái tên được chọn. Nhà cầm quân 53 tuổi người Tây Ban Nha từng trải qua 2 mùa giải chơi cho Barcelona, dưới sự dẫn dắt của Johan Cruyff, nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử câu lạc bộ.

Nhìn lại xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện, Valverde cũng đã tạo dựng được những dấu ấn đậm nét trong thời gian cầm quân tại xứ Basque với Athletic Bilbao. Ông đã trải qua sáu năm ở đó với tư cách là một cầu thủ và bây giờ là nhiệm kỳ thứ hai trên cương vị huấn luyện viên của câu lạc bộ xứ Basque. Chưa hết, ông là một nhà cầm quân dày dạn kinh nghiệm, không chỉ với Athletic mà còn với Espanyol, Villarreal, Valencia và thậm chí ở nước ngoài với Olympiakos.

Về phần Juan Carlos Unzue, vì đã làm trợ lý nhiều năm cho Enrique nên vấn đề duy nhất có lẽ là danh tiếng và kinh nghiệm. Nhưng Barcelona cũng từng được biết đến với những quyết định bổ nhiệm huấn luyện viên đầy bất ngờ như Pep Guardiola vào năm 2008 (đang là HLV đội B Barca), hay Tito Vilanova vào năm 2012 (trợ lý dưới thời Pep Guardiola). Hơn nữa, Juan Carlos Unzue còn từng chơi bóng cho Barca trong hai mùa, từ năm 1988-1990.

Barca chọn HLV: Đi theo đường cũ? - Bóng Đá

 Juan Carlos Unzue (trái) là trợ lý của Enrique 3 năm qua

Đó là lý do để nhiều người tin rằng HLV mới của Barca sẽ là một cái tên bất ngờ, và đi theo con đường cũ. Công cuộc tìm kiếm huấn luyện viên trưởng Barcelona lúc này vẫn đang diễn ra ráo riết. Chỉ mới đầu tháng này, huấn luyện viên trưởng Sevilla, Jorge Sampaoli còn là ứng viên sáng giá nhất. Tuy nhiên sau hai thất bại liên tiếp của Sevilla ở UEFA Champions League, La Liga trước Leicester City và Atletico Madrid, HLV người Argentina xem ra không còn là lựa chọn ưu tiên nữa.

Video phân tích khả năng làm HLV Barca của Ernesto Valverde:

NT - Thể Thao Việt Nam | 09:00 21/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục