Barca chiêu mộ Paulinho: Hệ quả của chiến lược chuyển nhượng tệ hại

10:37 Thứ ba 15/08/2017

TinTheThao.com.vnĐâu là lý do khiến Barca bỏ ra đến 40 triệu euro để chiêu mộ một tiền vệ nay đã bước sang tuổi 30 và đang thi đấu tại một môi trường kém cạnh tranh như giải VĐQG Trung Quốc?

Đêm Chủ Nhật vừa qua, Barcelona đã để thua muối mặt trước đại kình địch Real Madrid ngay trên sân nhà, trong trận đấu chính thức đầu tiên dưới triều đại HLV Ernesto Valverde. Phát biểu sau trận đấu, Sergio Busquets thừa nhận tân binh là điều cực cần thiết với Barca lúc này ‘không cần biết chuyện gì xảy ra’. Đây cũng là điều mà giới chuyên môn cũng như NHM nhận ra từ trước đó: Đoàn quân của Valverde đang rất cần bổ sung sức mạnh.

Barca chiêu mộ Paulinho: Hệ quả của chiến lược chuyển nhượng tệ hại - Bóng Đá

 

Gerard Deulofeu không thể tỏa sang trước Real như một sự thay thế tạm thời cho Neymar. Nhưng Barcelona không chỉ thất bại vì ‘nỗi nhớ’ siêu sao người Brazil, khu vực trung tuyến vốn được đánh giá rất cao nay cũng đã mất đi phần lớn sức mạnh.

Và chỉ 12 giờ sau đó, Barcelona chính thức xác nhận bản hợp đồng mới mang tên Paulinho, tiền vệ từng là ‘hàng thải’ của CLB Tottenham Hotspur trước khi chuyển sang thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc. Đây có thể coi là một ‘cú shock’ với nhiều NHM, đặc biệt là với CĐV của Barcelona. Có vô vàn câu hỏi được đặt ra sau động thái mới nhất của Gã khổng lồ xứ Catalan và hầu hết trong số đó đều không có câu trả lời thỏa đáng. Paulinho có thật đáng giá 40 triệu euro? Anh có thực sự đủ khả năng củng cố sức mạnh cho hàng tiền vệ vốn đã chật chội của Barcelona? Hay Josep Bartomeu và các cộng sự có thực sự vạch ra một bản kế hoạch rõ ràng trước khi bước vào kỳ chuyển nhượng năm nay?

Khách quan mà nói, ngay từ trước khi Neymar nói lời tạm biệt Camp Nou, Barca đã cho thấy sự bất ổn trên TTCN. Họ liên tiếp phải từ bỏ các mục tiêu hàng đầu và chỉ có thể đưa về những phương án dự phòng. Marco Verratti đã từng rất gần, và ngay cả khi cầu thủ này lên tiếng xin lỗi CLB chủ quản là PSG, giới chuyên môn vẫn nhận định bước đi này đã nằm trong kế hoạch của Barcelona. Song, nhận định đó là hoàn toàn sai lầm tính đến thời điểm này. Hay với trường hợp của Hector Bellerin, một mục tiêu số 1 khác cho vị trí hậu vệ phải nay đã được thay thế bằng Nelson Semedo.

Barca chiêu mộ Paulinho: Hệ quả của chiến lược chuyển nhượng tệ hại - Bóng Đá

 

Thậm chí với cả tân binh Paulinho, Barcelona cũng đã gặp không ít rắc rối cho đến khi ‘gượng gạo’ chấp nhận điều kiện mà Guangzhou Evergrande đặt ra, đó là thanh toán đủ hoặc chí ít cũng phải gần bằng mức phí phá vỡ hợp đồng của tiền vệ người Brazil. Trong khi đó, họ có hàng tá những phương án thay thế khác cũng tài năng không kém với tuổi đời trẻ hơn rất nhiều do với Paulinho, điển hình là Jean Seri.

Barca rõ ràng không có bất cứ một phương án rõ ràng và nhất quán nào trong việc chiêu mộ cầu thủ. Lúc này, cả Ousmane Dembele và Philippe Coutinho đều đã ‘nổi loạn’ sau khi nhận được lời đề nghị của Gã khổng lồ xứ Catalan và được cho sẽ sớm cập bến Camp Nou trong nay mai với tổng mức phí có thể lên đến 300 triệu euro. Như đã nói, đội hình Barca lúc này đã bao gồm 11 cái tên có thể chơi ở hàng tiền vệ. Arda Turan, Rafinha, Sergi Samper hay thậm chí là Sergi Roberto có vẻ sẽ sớm ra đi, song, nếu cả Dembele và Coutinho cùng chính thức trở thành người của Blaugrana trong phiên chợ Hè năm nay, đây vẫn sẽ là một vấn đề lớn với HLV Ernesto Valverde.

Busquets cho rằng tân binh là điều cần thiết với Barca lúc này, nhưng điều đó không có nghĩa là bất cứ cái tên nào cũng có thể được đưa về Camp Nou với bất cứ mức giá nào. Chính xác hơn, Barcelona đang cần một cuộc cách mạng mà điểm xuất phát chính là bộ máy cầm quyền của đội bóng.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 11:40 15/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục