Barca: “Boong-ke” đã bị bắn thủng

16:17 Thứ ba 17/01/2012

Barca đã kéo dài chuỗi trận thắng sân nhà liên tiếp lên con số 8, với sức mạnh ấn tượng của hàng công. Nhưng chiến thắng đã không còn đến một cách dễ dàng nữa, và lần đầu tiên kể từ sau trận hòa 2-2 với Milan, “boong-ke” Nou Camp bị xuyên thủng.

Kể từ sau trận hòa không bàn thắng trước Sevilla, với cú sút penalty hỏng ăn của Messi, Barca luôn “làm mưa” vào lưới đối phương khi đá trên sân nhà Nou Camp. Từ Liga cho đến Champions League, cũng như Cúp Nhà Vua, Barca luôn “tặng” các đội khách không dưới 4 bàn thua. Hai lần tỷ số 5-0 diễn ra; tỷ số 4-0 lặp lại 4 lần; cùng chiến thắng 9-0 trước L’Hospitalet - tỷ số đậm nhất dưới thời Pep.

Lần đầu tiên kể từ đầu mùa, Barca đã bị thủng lưới trên sân nhà - Ảnh Getty

Trước Betis, thêm một lần nữa hàng công Barca đạt hiệu quả cao, để đưa đội nhà đến với trận thắng thứ 8 liên tiếp ở Nou Camp. Đây cũng là trận thứ 12 trong mùa giải mà Barca kết thúc với ít nhất 4 bàn thắng - con số thống kê cực kỳ ấn tượng. Chiến thắng ấy đã giúp Barca phần nào xua tan nỗi buồn từ kết quả hòa 1-1 trong trận derby tại Cornella, nguyên nhân chính khiến họ phải nhìn Real giành chức vô địch mùa Đông trước một lượt đấu. Ngoài ra, trận thắng Betis cũng đánh dấu cảm hứng đã trở lại với Messi - trong ngày anh giới thiệu trước người hâm mộ Barca danh hiệu Quả bóng vàng. Trước đó, trong hai trận trước và sau khi đến Zurich nhận QBV FIFA 2011, Messi đều chơi mờ nhạt (trước Espanyol và Osasuna ở Cúp Nhà Vua).

Cú đúp vào lưới Betis cũng giúp Messi thu ngắn cách biệt trong cuộc đua Pichichi với Ronaldo. Điều quan trọng hơn, đây là sự chuẩn bị tốt về phong độ lẫn tinh thần của Messi, khi anh và Barca chuẩn bị đến làm khách của Real ở Bernebeu. Bên cạnh sự bùng nổ của Messi, chiến thắng của Barca ở vòng 19 La Liga ghi dấu ấn đậm nét của Sanchez, với một đường chuyền quyết định, và bàn thắng tạo nên bước ngoặt.

Nou Camp không còn bất khả xâm phạm

Sẽ là rất nhàm chán nếu như Barca cứ thắng hết trận này đến trận khác, và luôn “làm mưa” trước khung thành đối thủ. Thật may, sự nhàm chán đã không diễn ra trong cuộc chiến với Betis, ít nhất là thời điểm từ sau phút 12 trở đi. Không ít khán giả châu Á đã tắt tivi để đi ngủ, khi Xavi và Messi giúp Barca dẫn bàn chỉ trong 12 phút đầu. Những người làm điều đó đã bỏ qua cơ hội hiếm hoi để xem Barca vất vả như thế nào.

Đầu tiên, Ruben Castro thể hiện sự nhạy cảm bằng việc dễ dàng khuất phục Valdes. Đầu hiệp hai, Ruben Castro một lần nữa cho thấy anh là nhân tố quan trọng với Betis như thế nào, khi kiến tạo để Santa Cruz gỡ hòa 2-2. Những gì diễn ra chẳng khác hai cái tát vào niềm kiêu hãnh của Barca. Người hâm mộ có mặt ở Nou Camp gần như không tin vào mắt mình.

Thủng lưới 1 bàn đã là bất ngờ, đằng này Valdes phải vào lưới nhặt bóng đến 2 lần trong thời gian ngắn ngủi. Nên nhớ một điều, trong 4 tháng qua, không đội bóng nào có thể chọc thủng lưới Barca trong các trận đấu tại Nou Camp. Lần cuối cùng mành lưới Barca bị rung lên trên Nou Camp là pha đánh đầu tuyệt đẹp của Thiago Silva, trong những phút bù giờ trận hòa 2-2 trước Milan (13/9/2011).

Việc phải nhận liên tiếp hai bàn thua khiến CĐV Barca yếu tâm lý lo ngại về điều tồi tệ như từng diễn ra trên sân của Sociedad. Khi ấy, Barca dẫn 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút, và Xavi cũng là người mở tỷ số đúng ở phút thứ 10, nhưng phải chịu kết quả hòa 2-2. Phải đến thời điểm cuối trận, sự hiệu quả mới trở lại với Barca, khi Sanchez rồi Messi lần lượt ghi bàn để tạo khác biệt.

Barca xứng đáng chiến thắng, nhưng Betis mới là đội được khen ngợi nhiều hơn, về tinh thần và sự hợp lý trong cách chơi bóng. Betis đã trắng tay, nhưng thầy trò Pepe Mel vừa có trận đấu hay nhất của mình trong mùa giải, khiến nhiều đối thủ phải ngưỡng mộ. Điều đáng khen hơn cả là Betis đã chỉ ra rằng, Nou Camp không phải một “boong-ke” bất khả xâm phạm!.

12 Trong 4 tháng qua, Barca đã trải qua 12 trận liên tiếp giữ sạch lưới trên sân nhà, tính trên các mặt trận. Trước Betis, Milan là đội đã làm tung lưới Barca 2 lần ở Nou Camp.

4 Barca mới chỉ lọt lưới 11 bàn mùa này, thành tích tốt nhất ở Liga. Tuy nghiên, có đến 4 trận Barca phải nhận đến hai bàn thua (Sociedad, Valencia, Bilbao và giờ là Betis).

6 Ruben Castro là cầu thủ ghi bàn tốt nhất của Betis, với 6 lần lập công. Đáng chú ý, trong 6 bàn của Ruben Castro, có một nửa trên sân nhà, và một nửa sân khách.
Ngọc Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục