Barca 4-1 Malaga: Đêm của Messi, đêm của huyền thoại

04:04 Thứ năm 03/05/2012

Khi Barca đã không còn mục tiêu nào ngoài việc hỗ trợ  toàn bộ cho Messi ghi bàn hòng giành danh hiệu Pichichi thì tiền đạo này  cũng không ngần ngại pha tan mành lưới đối phương. Tỏa sáng để giúp  Barca đè bẹp Malaga 4-1 ngay tại Camp Nou với một cú hattrick, Messi  cũng chính thức vượt qua thành tích ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của  Gerd Muller với 68 bàn và qua mặt Ronaldo với 3 bàn nhiều hơn.

Trước một đối thủ không phải là dễ chơi như Malaga, Pep Guardiola đã tung ra một đội hình tương đối đảm bảo chắc chắn một thế trận lấn lượt tại Camp Nou. Ngoại trừ Pinto vẫn là cái tên gây nhiều ngạc nhiên trong hai trận gần đây thì dàn hảo thủ còn lại đều khiến mọi người yên tâm. Chơi chủ động và tổ chức tấn công ngay từ đầu nên chẳng mấy chốc các cơ hội của Barca được cụ thể hóa bằng bàn thắng. Phút 13, Iniesta đi bóng bên cánh phải và căng vào trong cho Puyol lên tham gia tấn công đệm bóng làm bó tay thủ môn Kameni của Malaga.

Messi có một đêm thi đấu rất hiệu quả. Ảnh: AP

Có bàn thắng từ sớm nên Barca cũng chủ động giảm nhiệt độ trận đấu lại, việc này cũng tạo điều kiện cho đội khách có cơ hội chứng minh năng lực của mình hơn. Dù các cơ hội của Malaga không quá sắc bén nhưng bàn thắng mà họ cần lại đến khá bất ngờ. Trong một tình huống tạt bóng vào cấm địa của Pinto, Rondon đã rất nhanh nhạy khi vượt qua sự kèm cặp của Puyol để đánh đầu san bằng tỉ số cho Malaga. Không để cho các khán giả nhà phải hụt hẫng, Barca xốc dậy đội hình và đi tìm bàn thắng. Phút 34, Iniesta bị phạm lỗi ngay sát vòng cấm của Malaga và trọng tài quyết định cho Barca hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Lionel Messi không phạm sai lầm để mang về thế dẫn điểm cho đội nhà.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội chủ nhà vẫn là nhưng ông chủ thực sự trên sân. Barca tập trung bóng hầu hết cho Messi, mọi đường lên bóng tới vòng cấm địa đều phải qua chân tiền đạo này. Và cứ thế… cứ thế trong một pha bóng xâm nhập vòng cấm khác, tiền đạo người Argentina bị đẩy sau, tiếp tục một quả phạt 11m. Một lần nữa trong trận đấu này, Messi không từ chối món quà từ thượng đế ban tặng. Thong dong trong phần lớn thời gian thi đấu còn lại, Barca củng cố thêm chiến thắng bằng một pha lập công khác của Messi nhưng lần này không phải là một quả phạt đền nữa. Iniesta có đường chọt khe thông minh để ‘số 10’ lao xuống rồi đi bóng qua người TM Kameni và đệm bóng vào lưới trống. Lập hatttrick, Messi tiếp tục bổ sung thêm cho mình một quả bóng nữa ở nhà.

Với chiến thắng giòn giã bằng ba pha lập công của Messi và một của Carles Puyol, Barca vẫn chứng minh dù không còn mục tiêu cao nhất nhưng họ vẫn chiến đấu tới cùng. Đặc biệt, để cho Messi đoạt danh hiệu Pichichi và vượt qua kỷ lục của Gerd Muller, Barca coi như đây là thành quả duy nhất còn lại ở La Liga trước khi họ bước vào trận chung kết Copa với Bilbao vào cuối tháng.


* Đội hình  xuất phát

FC Barcelona: Pinto, Alves, Puyol, Mascherano, Adriano, Keita, Cesc, Iniesta, Cuenca, Pedro and Messi. .

CF Malaga: Kameni, Gamez, Demichelis, Sergio Sanchez, Eliseu, Portillo, Camacho, Cazorla, Duda, Buonanotte, Rondon.

*    KQ: 4 - 1

Lịch thi đấu vòng 20 La Liga:

Getafe 1 - 1 Racing
Granada 2 -1 Espanyol
Sporting de Gijon 2 - 3 Villarreal

5/2/2012

23h00 | Atletico Madrid - Real Sociedad
01h00 | FC Barcelona - Malaga
01h00 | Sevilla - Betis
01h00 | Mallorca - Rayo Vallecano
01h00 | Zaragoza - Levante
03h00 | Valencia CF - Osasuna
03h00 | Athletic Bilbao - Real Madrid CF

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục