Barca: 100 trận của Pep

19:42 Thứ hai 16/01/2012

Cùng các học trò đánh bại Betis rạng sáng nay chính là mốc quan trọng trong sự nghiệp của Guardiola với tròn 100 trận thắng tại Liga.

Barca đang tỏ ra yếu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch với đại kình địch Real. Căn bệnh “sân khách” (thắng 3, hòa 4, thua 1) đã khiến Blaugrana bị bỏ xa đến 5 điểm trước vòng 19. Nếu không chữa trị dứt điểm căn bệnh “khôn nhà dại chợ”, nhiều khả năng gã khổng lồ xứ Catalan sẽ khó lòng bảo vệ chức vô địch Liga trước sự thăng tiến mạnh mẽ của Real.

Nhưng đó là vấn đề trên sân khách, còn tại Nou Camp từ đầu mùa Barca vẫn duy trì được sự ổn định với những chiến thắng cần thiết. Mới chỉ có duy nhất Sevilla ra về mà có điểm, thậm chí còn chưa đội nào chọc thủng được lưới của Valdes sau 9 trận, trong khi Messi cùng các đồng đội đã ghi đến 39 bàn, một kỉ lục thực sự

Chiến thắng trước Betis tiếp tục giúp Barca bám đuổi Real

Chính sức mạnh từ đất mẹ Gaia đã tiếp tục giúp Barca đánh bại Betis 4-2 trong trận đấu rạng sáng nay, qua đó giữ nguyên khoảng cách với Real (thắng Mallorca 1-2 trước đó 1 ngày). Cho dù gặp phải sự kháng cự quyết liệt của Betis (gỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước 2-0), nhưng với sự xuất sắc của Sanchez và Messi, bất ngờ đã không thể xảy ra. Một chiến thắng nữa khẳng định sức mạnh vô song của Blaugrana tại Nou Camp, nơi đã vùi dập biết bao đối thủ dưới thời Guardiola.

3 điểm trước Betis càng có ý nghĩa hơn với Barca khi biết rằng đây chính là thắng lợi thứ 100 của Blaugrana dưới thời Pep trong 3 năm rưỡi qua tại Liga. Tính ra, sau 132 trận tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha, Guardiola đã có tròn 100 chiến thắng, qua đó đạt tỉ lệ 76% và giúp Barca vô địch Liga 3 mùa giải liên tiếp. Trong 100 trận thắng của Pep, có 57 chiến thắng tại Nou Camp và 43 trận trên sân đối phương.

Busquets cũng đã có 100 trận cho Barca tại Liga

Ngoài ra, trận thắng trước Betis còn chứng tỏ sức mạnh của Barca chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi vấn đề nhân sự. Villa, Pedro, Afellay đang nằm viện, Keita đã trở về châu Phi để chuẩn bị cho CAN 2012, Maxell chuyển đến PSG khiến đội hình của Blaugrana mỏng đi rất nhiều. Vào đêm thứ 4 tới, thầy trò Guardiola sẽ có trận tứ kết lượt đi Cup nhà Vua với Real tại Bernabeu, với những gì đã thể hiện thì các cule hoàn toàn có thể tin tưởng việc Barca sẽ tiếp tục đánh bại đại kình địch để trả món nợ ở trận chung kết năm ngoái

100 trận của Busquets

Trận thắng Betis rạng sáng nay cũng là một kỉ niệm khó quên của tiền vệ Busquets khi anh có tròn 100 trận cho Barca tại Liga kể từ ngày lên đội 1 từ năm 2008. Ở tuổi 23, thi đây thực sự là một con số ấn tượng với Busquets, nhất là khi anh chơi cho đội bóng số 1 hành tinh hiện nay. Đồng thời anh cũng giành mọi vinh quang cùng Barca trong suốt hơn 3 năm qua trên tất cả các mặt trận.

Để nói về người học trò cưng của mình, HLV Guardiola cho biết :”Sergio chính là tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện nay. Tôi rất may mắn vì có một học trò xuất sắc như vậy”. Trong 100 trận của Busquets tại Liga, anh cùng các đồng đội giành chiến thắng 78 trận, hòa 18 và chỉ thua có 4.

Zozo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục