Bấp bênh các đại diện châu Á tại World Cup

23:14 Thứ năm 24/05/2018

TinTheThao.com.vnChâu Á vốn vẫn còn là vùng trũng của bóng đá thế giới nên chưa bao giờ các đại diện tại đây được đánh giá cao khi tham dự World Cup. Điều này càng hiển hiện hơn ở giải đấu năm nay và sẽ không ngạc nhiên nếu tất cả các đại diện châu Á đều sớm dừng chân ở vòng bảng.

Nhắc đến ấn tượng về bóng đá châu Á, người ta nghĩ ngay về Hàn Quốc và Nhật Bản, trong khi Hàn Quốc từng vào tới bán kết World Cup 2002 thì Nhật Bản cũng hai lần vượt qua được vòng bảng giải đấu này vào các năm 2002 và 2010. Nhưng cơ hội để họ lặp lại lịch sử sắp tới đây là rất thấp.

 - Bóng Đá

 Nhật Bản vẫn ưu tiên những ngôi sao đã qua thời kỳ đỉnh cao thay vì các cầu thủ trẻ sung sức hơn.

Với Nhật Bản, nhiều người hâm mộ tỏ ra hoài nghi khi đội bóng xứ Phù tang lại “chuộng” các cầu thủ có tiếng tăm hơn là các cầu thủ đang thi đấu tốt ở giải quốc nội. Điển hình là việc họ vẫn triệu tập Keisuke Honda hiện đã phiêu dạt sang tận Mexico hay thủ thành Kawashima năm nay đã 35 tuổi.

Một khó khăn lớn khác là việc Nhật Bản nằm ở bảng F nơi họ bị đánh giá thấp nhất khi so với Colombia, Ba Lan và Senegal. Còn nhớ ở World Cup 2014 dù gây khó khăn rất lớn cho các đối thủ nhưng thể lực hạn chế đã khiến các “Samurai” ra về từ vòng bảng trong khi đội hình của họ từ đó đến nay không có nhiều thay đổi thì thật khó khăn để Nhật Bản làm nên chuyện.

Còn về Hàn Quốc, họ đang có trong tay lực lượng ổn hơn với đầu tàu là ngôi sao Heung Min Son đang khoác áo Spurs. Tuy nhiên đen đủi cho đội bóng này là việc họ rơi vào bảng đấu quá nặng với sự góp mặt của Brazil, Thụy Điển và Thụy Sĩ. Việc tranh chấp với Brazil là bất khả thi trong khi hai đại diện châu Âu còn lại cũng già dơ hơn Hàn Quốc khá nhiều.

Hai đại diện Tây Á là Iran và Saudi Arabia cũng không có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng. Saudi Arabia khá chật vật mới vượt qua được vòng loại khu vực châu Á nên khó làm nên chuyện còn Iran khá hơn một chút nhưng lại nằm chung bảng với hai “ông kẹ” Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

 Australia vẫn phải trông cậy vào lão tướng Cahill năm nay đã 37 tuổi.

Đại diện cuối cùng của khu vực này Australia, tuy sở hữu thể hình thể lực tốt hơn mặt bằng chung của khu vực nhưng đội bóng xứ chuột túi đã qua thời hoàng kim và vẫn đang “sống mòn” với ngôi sao cuối cùng là Tim Cahill năm nay đã 37 tuổi nên cũng thật khó để họ tạo ra bất ngờ trước các đối thủ như: Pháp, Đan Mạch hay Peru. Tóm lại, nhìn vào cục diện của các đội bóng trên chỉ cần có một đội bóng châu Á vượt qua vòng bảng đã là thành công của lụa địa này.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:15 24/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục