Báo Trung Quốc nói về U22 Việt Nam: "Họ là lứa trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á"

06:30 Thứ hai 09/09/2019

Sau chiến thắng 2-0 của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc, tờ Sina của nước chủ nhà nhận định các học trò của HLV Park Hang-seo là đội bóng xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Bóng đá Trung Quốc trong những năm trở lại đây họ đã đầu từ mạnh mẽ về tài chính lẫn con người mong muốn hội nhập lại với sân chơi thế giới. Không những chú trọng hệ thống đào tạo trẻ, nhập tịch hay thuê "phù thủy" Guus Hiddink mong muốn đưa nền bóng đá của quốc gia này trở lại với sân World Cup.

Báo Trung Quốc nói về U22 Việt Nam:

U22 Việt Nam có trận đấu cực kỳ tốt trước U22 Trung Quốc. Ảnh: VFF.

Tuy nhiên, ở một trận giao hữu vừa kết thúc tối 08/09 với U22 Việt Nam, U22 Trung Quốc dưới quyền của HLV Guus Hiddink đã thất bại 0-2 ngay trên sân nhà Vũ Hán. Người ghi hai bàn thắng cho các cầu thủ U22 Việt Nam chính là tiền đạo đang khoác áo CLB bóng đá Becamex Bình Dương - Nguyễn Tiến Linh. 

Khá thất vọng về màn trình diễn nhạt nhòa của U22 Trung Quốc, Tờ Sina của nước chủ nhà đưa ra những nhận xét thẳng thắn sau thất bại 0-2 của thầy trò HLV Guus Hiddink: "Trong cả trận đấu, Olympic Trung Quốc không chỉ lộ ra những lỗ hổng "chết người" ở hàng thủ mà còn rất nhiều vấn đề ở khâu tấn công. Dù đã tạo được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng các cầu thủ không thể tận dụng thành bàn thắng. Vấn đề của Olympic Trung Quốc vẫn còn rất nhiều và rất khó để thay đổi đội bóng này."

Báo Trung Quốc nói về U22 Việt Nam:

Báo Trung Quốc đánh giá các cầu thủ U22 Việt Nam xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á. Ảnh: VFF.

Tờ báo thể thao nổi tiếng của Trung Quốc cũng tiết lộ đây là những cầu thủ tốt nhất của lứa U23 Trung Quốc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á đàu năm 2020 tại Thái Lan. Bên cạnh đó họ đánh giá cao các học trò HLV Park Hang-seo ở khu vực Đông Nam Á: "Điều đáng sợ hơn nữa là những cầu thủ hôm nay đang là những người tốt nhất của lứa U23 Trung Quốc. Hầu hết họ đang thi đấu ở Super League. Khả năng của họ chắc chắn không đáp ứng yêu cầu mà một đội tuyển quốc gia yêu cầu. Ngược lại U22 Việt Nam, họ là những cầu thủ xuất sắc bậc nhất Đông Nam Á với màn thể hiện ở Vũ Hán hôm nay. Phải nói là rất đáng lo ngại khi tương lai của lứa cầu thủ U22 Trung Quốc trong thời gian tới."

Phương Nam | 20:15 08/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục