Báo Trung Quốc: "ĐT U19 của chúng ta còn thua cả Lào"

18:31 Thứ hai 11/11/2019

Báo Sina của Trung Quốc đã có những đánh giá khi đội U19 nước này bị loại khỏi Vòng chung kết châu Á vào năm sau.

Vòng loại U19 châu Á diễn ra rất hấp dẫn khi U19 Việt Nam đã chính thức giành tấm vé tham dự Vòng chung kết vào năm sau với trận hòa trước U19 Nhật Bản. Trong khi đội U19 xứ hoa anh đào chiếm ngôi nhất bảng J với 7 điểm thì thầy trò HLV Philippe Troussier cũng có cùng số điểm nhưng kém hiệu số, và đã góp mặt ở VCK với tư cách là một trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Trong niềm hân hoan của Việt Nam và Nhật Bản, U19 Trung Quốc kết thúc Vòng bảng với 6 điểm, cũng đứng nhì bảng nhưng bị loại đầy cay đắng do không nằm trong nhóm đội xếp thứ 2 có thành tích cao nhất.

Báo Trung Quốc chê đội nhà U19 kém Lào - Bóng Đá

 U19 Trung Quốc nhận thất bại 1-4 trước U19 Hàn Quốc.

Lần đầu tiên sau 25 năm đội nhà không được góp mặt ở Vòng chung kết, báo Sina của Trung Quốc đã có những bình luận được chia sẻ trên zing:

"Thất bại nặng nề trước Hàn Quốc, U19 Trung Quốc còn thua cả Lào. Các ĐTQG Tung Quốc đang đối mặt với thách thức đến từ Đông Nam Á. Gần đây, đội trẻ của chúng ta đã để thua Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Điều này khiến vị thế của bóng đá Trung Quốc ở châu Á bị ảnh hưởng, chúng ta đang xuống dốc và thật sự bất lực. U19 Trung Quốc bị loại trong khi Lào, đội bóng ở nhóm hạt giống số 4 đã tiến vào vòng trong."

Vào lúc này, 10 trong 11 bảng đấu ở Vòng loại U19 châu Á đã kết thúc và 14 đội bóng lọt vào vòng tiếp theo đã lộ diện. Cuối tháng này sau khi bảng A thi đấu xong sẽ xác định 2 đại diện cuối cùng tham dự VCK vào năm sau ở Uzbekistan.

Dương Quang | 18:35 11/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục