Báo Trung Quốc: Cứ đá thế này, Nhật Bản sẽ trả giá trước Việt Nam

07:37 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnTrước thềm vòng Tứ kết Asian Cup 2019, các tờ báo Trung Quốc cảnh báo ĐT Nhật Bản về khả năng gây bất ngờ của ĐT Việt Nam.

Sau khi vượt qua ĐT Jordan nghẹt thở sau loạt sút luân lưu cân não, ĐT Việt Nam đã ghi tên mình vào top 8 đội mạnh nhất châu Á. Ở vòng Tứ kết Asian Cup 2019, đối thủ của Những chiến binh sao vàng sẽ là ĐT Nhật Bản.

Báo Trung Quốc: Cứ đá thế này, Nhật Bản sẽ trả giá trước Việt Nam  - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam sẽ tạo bất ngờ trước ĐT Nhật Bản?

Nhận định về trận đấu này, tờ QQ (Trung Quốc) viết: "Các thông số giữa Nhật Bản và Saudi Arabia: tỉ lệ kiểm soát bóng 23,7%-76,3%, số cú sút 5-16, số đường chuyền 197-659. Thật không thể tin nổi Nhật Bản lại thắng 1-0 và đi tiếp vào Tứ kết.

Với 23,7% thời gian kiểm soát bóng, đây là con số thấp nhất của ĐT Nhật Bản kể từ World Cup 1998. Ở đó, dù gặp những đối thủ sừng sỏ như Brazil, Bỉ họ cũng không để lép vế đến như vậy. Nếu cứ đá như thế trong trận gặp Việt Nam, nhiều khả năng sẽ có một địa chấn."

Tờ Sohu (Trung Quốc) cũng đồng quan điểm: "Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam luôn bị lép vế trước Nhật Bản. Nhưng điều đó đã bắt đầu thay đổi khi Olympic Việt Nam đã giành thắng 1-0 trước Olympic Nhật Bản ở Asiad. Có nghĩa rằng trình độ giữa 2 nền bóng đá không còn quá chênh lệch như trước.

Ở trận đấu sắp tới, nhiều khả năng ĐT Việt Nam sẽ tạo ra những bất ngờ không nhỏ với "Samurai Xanh" với những cầu thủ trẻ nhiệt huyết và có phẩm chất kỹ thuật tốt. Có vẻ ở giải đấu này, các thành viên ĐT Nhật Bản chưa giải toả được sức ì và cứ thi đấu cầm chừng."

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn vào lúc 20h00 ngày 24/01 (giờ Việt Nam).

Đăng Huy | 07:10 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục