Báo Trung Quốc cảnh báo hàng thủ Nhật Bản trước trận gặp Việt Nam

09:30 Thứ tư 23/01/2019

Tờ Sohu của Trung Quốc đã có những lời cảnh báo đối với hàng phòng ngự Nhật Bản trước cuộc đối đầu ĐT Việt Nam tại tứ kết.

Ở vòng 1/8, với chiến thuật phòng ngự chặt và phản công nhanh, ĐT Nhật Bản đã giành chiến thắng vừa đủ trước ĐT Saudi Arabia tỉ số 1-0 để qua đó góp mặt tại vòng tứ kết. Đối thủ chính là ĐT Việt Nam.

Báo Trung Quốc cảnh báo hàng thủ Nhật Bản trước trận gặp Việt Nam - Bóng Đá

 Báo Trung Quốc cảnh báo hàng phòng ngự ĐT Nhật Bản.

Tuy nhiên sau trận đấu với ĐT Saudi Arabia, đoàn quân HLV Hajime Moriyasu đã nhận khá nhiều chỉ trích từ truyền thông quốc tế bởi lối chơi thực dụng mà ông áp dụng cho các học trò, dù ĐT Nhật Bản được đánh giá là một trong ứng cử viên vô địch.

Chứng kiến những gì ĐT Nhật Bản đã thể hiện, tờ Sohu của Trung Quốc nhận định chiến thuật phòng ngự của Nhật Bản có thể phản tác dụng nếu đem áp dụng trước Việt Nam: "Trong quá khứ, Việt Nam hoàn toàn lép vế trước Nhật Bản. Nhưng tại Asiad 2018, U23 Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản với bàn thắng duy nhất của Quang Hải.

ĐT Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 với đội hình gồm nhiều cầu thủ thuộc thế hệ 1995-97. Những cầu thủ của họ đều rất kiên cường và sở hữu tốc độ cực tốt. Vì thể hình thua thiệt, Việt Nam hiểu rằng không có chỗ cho những pha xử lý bóng rườm rà. Họ thích những đường phối hợp bóng sệt, tránh chơi bóng bổng.

Hàng thủ Nhật Bản sẽ phải theo kịp tốc độ của Việt Nam. Nếu họ chỉ chơi như khi gặp Saudi Arabia, chưa biết được ai thắng ai bại đâu.

Cuộc đấu này rất thú vị, đặc biệt là trên băng ghế chỉ đạo với 2 HLV Park Hang-seo và Hajime Moriyasu".

Thế nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, đó là chiến thuật để tránh "lộ bài" lẫn lối chơi của HLV Hajime Moriyasu cho chặng đường quan trọng phía trước. Vì thế, nhà cầm quân này khẳng định sẽ chơi tấn công khi gặp Việt Nam. Ông nói: "Chúng tôi biết Việt Nam chơi phòng ngự khá tốt và chuyển trạng thái lối chơi nhanh. Chúng tôi hiểu cách chơi đó vì nó giống với cách mà đội tuyển Nhật Bản đang thực hiện. Vì vậy, chúng tôi dự định sẽ chơi tấn công nhiều hơn, tạo nhiều cơ hội để ghi bàn hơn trước Việt Nam."

Báo Trung Quốc cảnh báo hàng thủ Nhật Bản trước trận gặp Việt Nam - Bóng Đá

 Báo Trung Quốc đánh giá cao lứa cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ được diễn ra vào lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 24/1 tới.

Tịnh Đế | 09:10 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục