Báo Thái ví ĐT Việt Nam giống Bồ Đào Nha tại Euro 2016

14:26 Thứ tư 23/01/2019

Trang Ball Toro của Thái Lan mới đây đã có bài viết về hành trình của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019. Theo đó, họ ví thầy trò như Bồ Đào Nha tại Euro 2016.

Sau lượt trận cuối cùng tại vòng 1/8, danh tính 8 đội cuối cùng giành vé góp mặt ở trận tứ kết đã được lộ diện. Trong đó, ĐT Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt bởi ĐT Thái Lan đã bị loại trước đó.

Báo Thái ví ĐT Việt Nam giống Bồ Đào Nha tại Euro 2016 - Bóng Đá

 Bài đăng trên trang Ball Toro.

Vì thế trong một bài viết mới đây có tiêu đề: "Việt Nam có làm được điều giống như Bồ Đào Nha hay không? Đó là lên ngôi vô địch mặc dù gần như đã bị loại từ vòng bảng" trên trang Ball Toro, tác giả đã ví ĐT Việt Nam giống như Bồ Đào Nha tại Euro 2016.

Tờ báo này phân tích một số điểm giống nhau giữa tuyển Việt Nam và Bồ Đào Nha ở Euro 2016. Tuy nhiên, họ cũng đặt ra câu hỏi là liệu thầy trò HLV Park Hang-seo có làm được như ''Brazil của châu Âu" 3 năm trước hay không.

"Là đội tuyển hùng mạnh nhất ở ASEAN, Việt Nam đã tiến tới vòng tứ kết Asian Cup theo cách vô cùng bất ngờ. Từ việc chơi tệ ở những trận đấu đầu tiên, họ đã đột phá để tiến vào vòng knock-out trong hoàn cảnh mà nhiều người đã nghĩ họ sẽ bị loại.

Việt Nam đã tiến vào tứ kết bằng một phép màu của họ cộng thêm với yếu tố may mắn. Chặng đường mà họ đang đi rất giống với tuyển Bồ Đào Nha ở kỳ Euro 2016 nhưng vẫn còn quá sớm để biết Việt Nam có thể đạt được cái đích cuối cùng giống với Bồ Đào Nha, đó là lên ngôi vô địch hay không".

Câu hỏi từ tờ Ball Toro đặt ra hoàn toàn có cơ sở bởi tại vòng tứ kết, ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán một "ông lớn" của bóng đá châu Á đó là Nhật Bản. Đây chắc chắn là thử thách không nhỏ đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Báo Thái ví ĐT Việt Nam giống Bồ Đào Nha tại Euro 2016 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ.

Tuy vậy, với việc tinh thần đang lên cao sau chiến thắng trước Jordan và quyết tâm cực lớn, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ gây ra không ít khó khăn cho ĐT Nhật Bản ở trận đấu sắp tới. Trong bóng đá thì mọi bất ngờ đều có thể xảy ra, đó là niềm tin lớn của người hâm mộ Việt Nam vào lúc này.

Tịnh Đế | 14:05 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục