Báo Thái: Thầy trò HLV Nishino tự tin sẽ “phục hận” đội tuyển Việt Nam

19:15 Thứ hai 16/09/2019

TinTheThao.com.vnNgười Thái đang rất lạc quan về viễn cảnh sẽ “làm gỏi” đội bóng của HLV Park Hang-seo trong trận lượt về vòng loại World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình.

Mới dẫn dắt đội tuyển Thái Lan khoảng 2 tháng nhưng HLV Akira Nishino gần như chiếm trọn niềm tin của người hâm mộ bóng đá nước này. Có không ít ý kiến nghi ngờ vị thuyền trưởng người Nhật Bản sau khi đội tuyển Thái Lan để Việt Nam cưa điểm trong trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022. Nhưng trận thắng thuyết phục 3-0 trước Indonesia ngay tại Gelora Bung Karno đã chứng minh vì sao Hiệp hội bóng đá Thái Lan chi gần 1 triệu USD để mời ông Nishino về dẫn dắt Bầy Voi chiến.

Đả bại Indonesia tại Jakarta không chỉ giúp Thái Lan giành trọn vẹn 3 điểm mà quan trọng hơn là lấy lại niềm tin từ khán giả nhà, vốn lung lay dữ dội sau khi Bầy Voi chiến liên tục trắng tay trước kỳ phùng địch thủ, Việt Nam trong gần 2 năm qua. Sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Akira Nishino dẫn đầu bảng G với 4 điểm và tràn trề cơ hội giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thairath cho rằng cơ hội “phục hận” đội tuyển Việt Nam khi 2 đội tái đấu trận lượt về tại Mỹ Đình là nằm trong khả năng của Thái Lan.

Thairath: Thái Lan sẽ đả bại Việt Nam nhờ HLV Akira Nishino - Bóng Đá

HLV Akira Nishino và thủ môn Siwarak.

Đánh giá về màn trình diễn của đội tuyển Thái Lan, Thairath phân tích, thành tích giữ sạch lưới sau 2 trận đấu trước Việt Nam và Indonesia là rất đáng khen vì nhiều lý do. Đầu tiên là những bất ngờ về nhân sự. HLV Akira Nishino gạt bỏ “Quái thú” Kawin, hiện đang chơi bóng tại giải VĐQG Bỉ, để tin dùng thủ thành Siwarak đã 35 tuổi và chủ yếu làm “kép phụ” trong màu áo đội tuyển quốc gia trước đây.

Ngoài ra, ông Nishino đã gây bất ngờ khi sử dụng cặp Sarach Yooyen, Phitiwat Sukjithammakul trong vai trò tiền vệ trung tâm. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Sarch Yooyen – từng góp mặt trong thành phần tuyển Thái Lan đánh bại đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018, và tân binh Phitiwat đã mang lại sức sống mới cho Bầy Voi chiến. Thairath cho biết: “Sarach và Phitiwat thi đấu ấn tượng trong 2 trận gặp Việt Nam và Indonesia. Sarach, Phitiwat là chìa khóa chiến thuật trong lối chơi của HLV Nishino. Cặp tiền vệ này đã xóa tan những hoài nghi ban đầu, mang đến sức mạnh và sự cân bằng cho khu vực giữa sân”.

Thairath: Thái Lan sẽ đả bại Việt Nam nhờ HLV Akira Nishino - Bóng Đá

Đội tuyển Thái Lan thi đấu ngày càng tiến bộ. Cre: FAT

Thairath khẳng định đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Nishino đã thi đấu có đường nét hơn và thể hiện được bản sắc riêng biệt: “Thái Lan chơi tấn công có chiều sâu. Trong trận gặp Việt Nam, dù không có tiền đạo cắm sở trường nhưng Supachok có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn vào phút chót. Đụng độ Indonesia, các đợt tấn công của chúng ta trở nên ăn ý và mạch lạc hơn với nhiều cơ hội ghi bàn. Ba bàn thắng vào lưới Indonesia đã nói lên tất cả”.

Với sự khởi đầu thành công tại vòng loại World Cup 2022, mục tiêu vươn lên Top đầu châu Á của bóng đá Thái Lan mà HLV Akira Nishino cam kết trong lễ ra mắt là hoàn toàn có cơ sở”, Thairath kết luận. Trận lượt về bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 19/11 tại sân Mỹ Đình. 

Tiểu Phương | 18:00 16/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục