Báo Thái so sánh thầy Park với Kiatisak, gọi ông là người hùng bóng đá Việt Nam

20:21 Thứ năm 12/12/2019

TinTheThao.com.vnTrang SMM Sport (Thái Lan) vừa có 1 bài viết ca ngợi HLV Park Hang-seo sau những chiến tích cùng các ĐTQG Việt Nam.

HLV Park Hang-seo vừa cùng U22 Việt Nam tạo nên trang sử vàng cho bóng đá nước nhà với chiếc HCV SEA Games 30. Như vậy, sau nhiều năm chờ đợi, NHM Việt Nam đã có thể thoả cơn khát "vàng" ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Chứng kiến những thành quả đáng nể của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã làm với bóng đá Việt Nam, mới đây, trang SMM Sport (Thái Lan) đã có bài viết ca ngợi ông. Trong bài "HLV Park Hang-seo, người thay đổi bộ mặt của bóng đá Việt Nam" tác giả Nutnaldo viết: "Còn nhớ cách đây 6 năm, HLV Kiatisak Senamuang đã mang đến một luồng sinh khí tươi mới cho các đội tuyển Thái Lan với hàng loạt danh hiệu cao quý. Có thể kể đến cú đúp danh hiệu vô địch tại AFF Cup 2014, 2016, tấm HCV SEA Games 2013 và vị trí thứ 4 tại Asiad 2014.

Báo Thái Lan: HLV Park Hang-seo là người hùng, thay đổi bộ mặt bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 SMM Sport hồi tưởng về quá khứ huy hoàng của bóng đá Thái Lan dưới thời HLV Kiatisak.

Voi chiến dưới triều đại của Zico Thái đã lập nên một đế chế thật sự ở khu vực Đông Nam Á và là đối trọng ở đấu trường châu lục. Thậm chí, chúng ta đã lọt đến vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Và chính thất bại 0-4 trước ĐT Nhật Bản vào ngày 28/03/2017 đã khiến Kiatisak chia tay ĐT Thái Lan.

Giờ đây, ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng tạo ra những bước ngoặt vàng son cho nền bóng đá nước này. Với kinh nghiệm từng cùng HLV Guus Hiddink dẫn dắt ĐT Hàn Quốc vào đến Bán kết World Cup 2002, vị thuyền trưởng 60 tuổi đã khiến NHM Việt Nam đi qua rất nhiều niềm vui và sự tự hào.

Đầu tiên, ông giúp U23 Việt Nam giành ngôi vị Á quân tại VCK U23 châu Á 2018. Đó thật sự là một cú sốc tầm cỡ châu lục. Rồng vàng ở giải đấu vượt qua Australia, Iraq, Qatar và chỉ chịu dừng bước trước Uzbekistan.

Báo Thái Lan: HLV Park Hang-seo là người hùng, thay đổi bộ mặt bóng đá Việt Nam - Bóng Đá

 Trang SMM Sport có 1 bài viết ca ngợi cống hiến của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Sau đó là thành tích về hạng 4 Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, đưa ĐT Việt Nam vào đến Tứ kết Asian Cup 2019. Sau đó, tại King's Cup 2019, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã hạ Thái Lan, lọt đến trận Chung kết và chỉ để thua Curacao sau loạt sút luân lưu. Bên cạnh đó là thành tích bất bại tại vòng loại World Cup 2022. Hiện tại Rồng vàng đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, sáng cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

Còn mới đây, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã đưa U22 Việt Nam chinh phục tấm HCV SEA Games 30 - điều mà biết bao thế hệ HLV vẫn chưa làm được. Có thể nói, dưới bàn tay của ông Park, bóng đá Việt Nam đang đứng ở vị trí số 1 Đông Nam Á và tiệm cận đến trình độ của châu Á."

Đăng Huy | 19:50 12/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục