Báo Thái Lan: Thắng UAE nhưng Voi chiến vẫn xếp dưới ĐT Việt Nam

18:43 Thứ năm 17/10/2019

TinTheThao.com.vnTrang Siamsport đã có những nhận định xung quanh thứ hạng FIFA của ĐT Thái Lan sau khi họ giành chiến thắng trước ĐT UAE tại vòng loại World Cup 2022.

ĐT Thái Lan vừa giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển được đánh giá là mạnh nhất bảng G UAE trên sân nhà Thammasat. Những người ghi bàn cho Voi chiến chính là Dangda và Panya. Chiến thắng này đã giúp đoàn quân của HLV Akira Nishino vươn lên dẫn đầu bảng với 7 điểm, hơn ĐT Việt Nam chỉ số phụ (1 bàn thắng).

Báo Thái Lan: Thắng UAE nhưng Voi chiến vẫn xếp dưới ĐT Việt Nam

 Thái Lan giành chiến thắng 2-1 trước UAE.

Sau trận thắng này, báo chí Thái Lan không tiếc lời khen ngợi các cầu thủ sau trận đấu quan trọng và tự tin trước ngưỡng cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, xét về BXH FIFA, Voi chiến vẫn chưa thể vượt mặt được ĐT Việt Nam vì họ chỉ thi đấu 1 trận trong loạt trận vòng loại World Cup tháng 10/2019 (nghỉ ở lượt 3).

Trang Siamsport (Thái Lan) có những nhận định về tình hình này: "ĐT Thái Lan sẽ vươn lên vị trí thứ 109 trên BXH FIFA sau chiến thắng 2-1 trước UAE vào ngày 15/10 vừa qua. Do UAE có thứ hạng cao hơn nhiều nên sau chiến thắng này, Voi chiến được cộng thêm tới 16.95 điểm và tăng thêm 5 bậc trên BXH. Ở chiều ngược lại, UAE lại bị tụt từ vị trí thứ 63 xuống 67 thế giới.

Báo Thái Lan: Thắng UAE nhưng Voi chiến vẫn xếp dưới ĐT Việt Nam

 ĐT Việt Nam cũng có 2 chiến thắng trong loạt trận vòng loại World Cup 2022 tháng 10/2019.

Một đội bóng khác của Đông Nam Á cũng có thêm điểm trên BXH FIFA và còn ấn tượng hơn ĐT Thái Lan chính là Việt Nam. Họ đã đánh bại Indonesia 3-1 ở vòng loại World Cup và được cộng thêm 6.81 điểm, qua đó giữ vững vị trí trong top 100 với thứ hạng 97. ĐT Thái Lan vẫn còn kém họ hơn 10 bậc. Trước đó, cũng phải nhắc thêm là Rồng Vàng đã hạ gục Malaysia 1-0 tại Mỹ Đình nên tổng điểm của họ được nâng lên đáng kể."

Thật vậy, ĐT Việt Nam sau 2 chiến thắng trước Malaysia và Indonesia đã có những cải thiện đáng kể trên BXH FIFA. Theo cách tính điểm của FIFA, các trận đấu tại vòng loại World Cup có hệ số (I) là 25. Thế nên Ngọc Hải và các đồng đội đã được cộng khá nhiều điểm sau 2 trận thắng đó.

Báo Thái Lan: Thắng UAE nhưng Voi chiến vẫn xếp dưới ĐT Việt Nam

 ĐT Việt Nam tăng 2 bậc trên BXH FIFA sau 2 chiến thắng trước Malaysia và Indonesia.

Cụ thể, ĐT Việt Nam đã có thêm 6,81 điểm sau chiến thắng trước Indonesia và trước đó đã được cộng thêm 7,63 điểm sau trận thắng Malaysia. Như vậy, hiện tại, tổng điểm của đội tuyển chúng ta đang là 1.245 điểm (đã làm tròn). Với số điểm này, ĐT Việt Nam đã vượt qua Jordan, leo lên vị trí thứ 97 thế giới (tăng 2 bậc) và tiếp tục nằm trong top 15 của châu Á.

Có thể thấy, đây là một phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của tập thể ĐT Việt Nam trước 2 đối thủ rất khó chơi là Malaysia và Indonesia. Sắp tới, Rồng Vàng sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà, tiếp UAE (ngày 14/11) và Thái Lan (19/11).

Đăng Huy | 16:23 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục