Báo Thái Lan: Nguy to, ĐT Việt Nam sắp có thêm 1 thủ môn Việt kiều

10:20 Thứ bảy 21/09/2019

TinTheThao.com.vnTrang Siamsport (Thái Lan) đã đưa ra những nhận định xung quanh việc một thủ thành Việt kiều chuẩn bị gia nhập ĐT Việt Nam.

Filip Nguyễn - cái tên được NHM và giới truyền thông Việt Nam quan tâm từ hơn 7 tháng qua (kể từ sau Asian Cup 2019) khi anh đã bày tỏ nguyện vọng được trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Là một người mang 2 dòng máu Việt Nam - Cộng hoà Czech, chàng thủ môn sinh năm 1992 có rất nhiều lý do để có được giấc mơ một ngày đứng trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Báo Thái Lan: Nguy to, ĐT Việt Nam sắp có thêm 1 thủ thành Việt kiều - Bóng Đá

 Filip Nguyễn đang hoàn tất thủ tục pháp lý để có quốc tịch Việt Nam.

Mới đây anh đã viết một tâm thư báo tin vui cho giới mộ điệu Việt về việc đã nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam: "Với sự hỗ trợ của người Bố yêu quý của tôi, tôi đã nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam. Hồ sơ của tôi chỉ đang chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền chấp nhận hồ sơ của tôi, nếu như vậy, tôi có thể được khoác áo gắn cờ đỏ sao vàng của Việt Nam thân yêu!"

Trước tình hình kể trên, trang Siamsport (Thái Lan) đã có những nhận định: "Như vậy đã có thêm 1 thủ thành Việt kiều nữa chuẩn bị gia nhập ĐT Việt Nam. Anh tên là Filip Nguyễn - người mang 2 dòng máu Việt - Czech và đang đầu quân cho CLB Slovan Liberec. 

Vừa qua, thủ thành này đã có những chia sẻ trên mạng xã hội về tiến trình xin nhập quốc tịch Việt Nam và sẵn sàng điều kiện để gia nhập ĐT Việt Nam. Hiện tại anh vẫn đang chờ thủ tục pháp lý và cả sự chấp thuận của cả HLV Park Hang-seo để biến giấc mơ thành sự thật.

Báo Thái Lan: Nguy to, ĐT Việt Nam sắp có thêm 1 thủ thành Việt kiều - Bóng Đá

 Trang Siamsport đưa tin về việc Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam.

Trong quá khứ, thủ thành này tập luyện tại ABC Banick Academy và ở Prague (thủ đô của Cộng hoà Czech) anh được uốn nắn bởi thủ thành huyền thoại Petr Cech. Năm 2016, anh đến thăm quê nội Việt Nam và mong muốn đến thi đấu tại 1 CLB V-League. Lúc ấy anh vẫn có quốc tịch CH Czech và hy vọng được họ lo việc nhập quốc tịch để sau đó có đủ tư cách khoác áo ĐTQG. Nhưng tất cả đã bế tắc.

Nếu Filip Nguyễn góp mặt ở ĐT Việt Nam, rõ ràng đội tuyển này sẽ có những sự lựa chọn tốt trong khung gỗ."

Thật vậy, trước Filip Nguyễn, một thủ thành Việt kiều khác đang cho thấy được tài năng và sự ổn định của mình ở ĐT Việt Nam, đó chính là Đặng Văn Lâm. Thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga đã chứng tỏ được giá trị ở các giải đấu đã qua như AFF Cup 2018, Asian Cup và King's Cup 2019.

Đăng Huy | 22:36 20/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục