Báo Thái Lan: Một kỳ SEA Games thất vọng toàn tập của Voi chiến

10:23 Thứ hai 09/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnTrang Dailynews (Thái Lan) bày tỏ sự tiếc nuối khi cả đội U22 (nam) và đội tuyển nữ nước nhà đều không thể giành được HCV ở SEA Games 30.

ĐT nữ Thái Lan đã lỗi hẹn với tấm HCV SEA Games 30 sau thất bại 0-1 trước ĐT nữ Việt Nam. Người gieo sầu cho Voi chiến chính là Phạm Hải Yến với bàn thắng ở phút thứ 93 của trận đấu. Như vậy, đoàn quân của HLV Naruphol Kaenson đã để cho Những chiến binh sao vàng vượt mặt và trở thành kỷ lục gia của Đại hội với 6 lần đăng quang ngôi hậu (Thái Lan chỉ mới 5 lần).

Trước thất bại của đội tuyển nữ, NHM xứ sở chùa vàng đã rất đau đớn với lứa U22 nam khi Voi chiến thậm chí còn bị loại sau vòng bảng. Và chính đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng bảo vệ chức vô địch của Thái Lan với trận hoà 2-2 ở lược trận cuối.

Báo Thái Lan: Một kỳ SEA Games đáng thất vọng toàn tập của Voi chiến - Bóng Đá

 ĐT nữ Thái Lan thất bại trước ĐT nữ Việt Nam tại Chung kết SEA Games 30.

Bày tỏ sự tiếc nuối lẫn thất vọng về thành tích bết bát của 2 đội tuyển tại môn bóng đá SEA Games 30, trang Dailynews (Thái Lan) viết: "Thật là một kỳ SEA Games đáng thất vọng của bóng đá Thái Lan. Mới đây nhất, khi đội tuyển nữ đã không thể đánh bại Việt Nam ở trận Chung kết với tỷ số 0-1. Kết quả này khiến cho Thái Lan không thể lật đổ sự thống trị của Việt Nam ở môn bóng đá nữ SEA Games.

Chưa dừng lại ở đó, đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, bóng đá Thái Lan không thể có được chiếc HCV ở cả nội dung nam và nữ tại một kỳ SEA Games. Trước đó đội U22 nam Thái Lan cũng đã bị loại ngay từ vòng bảng. Trong khi đó Việt Nam sẽ có cơ hội lần đầu tiên lên ngôi ở cả 2 nội dung của bóng đá tại kỳ SEA Games lần này."

Trang Siamsport cũng nhấn mạnh: "Như vậy, ĐT nữ Việt Nam đã lần thứ 6 đứng trên bục cao nhất tại SEA Games và trở thành đội tuyển thành công nhất thời điểm hiện tại. ĐT nữ chúng ta chỉ mới có 5 lần.

Báo Thái Lan: Một kỳ SEA Games đáng thất vọng toàn tập của Voi chiến - Bóng Đá

 U22 Thái Lan phải dừng bước tại SEA Games 30, chính thức trở thành cựu vương.

Ở trận đấu này, các cô gái Thái Lan đã thi đấu nỗ lực hơn so với trận hoà 1-1 giữa 2 đội tại vòng bảng. Song họ không thể ghi bàn và ngậm ngùi về nhì. Sau bóng đá nam, đến lượt tuyển nữ ôm hận trước Việt Nam."

Đế chế của người Thái ở bóng đá khu vực đã sụp đổ trong hơn 1 năm gần đây khi ở các lứa trẻ của bóng đá nam và ĐTQG nữ đã vấp phải những thất bại trước những đối thủ trong khu vực Đông Nam Á. Có thể thấy, bóng đá xứ sở chùa vàng cần có 1 cú hích hoặc cuộc cải tổ để tìm lại ánh hào quang xưa.

Đăng Huy | 10:15 09/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục