Báo Thái Lan "bốc hỏa" vì Chanathip "bị" so sánh với Quang Hải

11:56 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnTruyền thông Thái Lan thể hiện thái độ không hài lòng khi ngôi sao của họ, Chanathip Songkrasin bị các cổ động viên Việt Nam so sánh với Quang Hải.

Tại hành trình vòng bảng Asian Cup 2019, ngôi sao của tuyển Thái Lan, Chanathip Songkrasin dù vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất nhưng anh vẫn góp phần sức quan trọng giúp đội bóng xứ chùa vàng góp mặt ở vòng 1/8.

Ở trận đấu quyết định với Bahrain, chính "Messi Thái" là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp đại diện Đông Nam Á giành 3 điểm và tạo tiền đề để họ vượt qua vòng đấu bảng. 

Đáng chú ý, ngay sau trận đấu đó, các cổ động viên Việt Nam đã hoạt động rất tích cực trên mạng xã hội và trao cho Chanathip biệt danh "Quang Hải Thái Lan".

Báo Thái Lan

Tờ Siam Sport có bài viết về việc cổ động viên Việt Nam gọi Chanathip là "Quang Hải Thái Lan".  

Chứng kiến hành động này, tờ báo lớn của Thái Lan, Siam Sports tỏ ra bức xức và đã có bài viết phản đối sự so sánh này. Cụ thể, tờ Siam Sports lên tiếng: "Trong khi Việt Nam phải chờ đợi cơ hội được lọt vào danh sách 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, Thái Lan lại đường hoàng giành vé sớm. Vậy mà, CĐV của họ vẫn phát cuồng vì đội nhà.

Họ gọi Chanathip là "'Quang Hải Thái Lan", với lý do cầu thủ của họ ấn tượng hơn. Họ lập luận rằng Quang Hải từng đưa Việt Nam đến vòng chung kết giải U20 thế giới, vào chung kết U23 châu Á, cũng như giúp đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, họ lại quên Chanathip từng hai lần liên tiếp vô địch AFF Cup và lọt vào đội hình tiêu biểu của giải vô địch Nhật Bản, giải đấu hàng đầu châu Á hiện nay".

Phi Yến | 11:11 19/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục