Báo Thái Lan "ăn mày dĩ vãng", kể quá khứ kiêu hùng của Voi chiến tại Mỹ Đình

21:15 Chủ nhật 17/11/2019

TinTheThao.com.vnTrang Siamsport đã viện dẫn ra quá khứ kiêu hùng của ĐT Thái Lan mỗi khi đến làm khách tại sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam.

ĐT Thái Lan đang hướng đến trận đấu với chủ nhà Việt Nam vào ngày 19/11 tới đây sau thất bại cay đắng trước Malaysia. Hiện tại, đoàn quân của HLV Akira Nishino đã có mặt tại Hà Nội và chuẩn bị cho những buổi tập chiến thuật.

Ở mặt trận truyền thông, các trang báo xứ sở chùa vàng liên tục đưa tin về những chuyển động mới nhất của Voi chiến cũng như ĐT Việt Nam. Và mới đây, trang Siamsport khích lệ tinh thần các cầu thủ đội nhà bằng việc viện dẫn lịch sử đối đầu giữa 2 đội tại Mỹ Đình.

Báo Thái Lan

 ĐT Thái Lan chuẩn bị đụng độ Việt Nam vào ngày 19/11.

Trong bài viết "Thống kê "tốt lành"! ĐT Thái Lan chưa thua tại Mỹ Đình từ 2007, Dangda lại có duyên ghi bàn" tác giả nhận định: "Theo thống kê, kể từ năm 2007, ĐT Thái Lan chưa từng nếm mùi thất bại tại sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam.

Tại AFF Cup 2007, ĐT Thái Lan đã vượt qua Rồng Vàng với tỷ số 2-0 nhờ vào các pha lập công của Dasakorn Thonglao và Pipat Thonkanya.

Vào ngày 12/11/2008 ở trận đấu chuẩn bị cho AFF Cup 2008, Voi chiến đến làm khách trên sân Mỹ Đình và có kết quả hoà 2-2 với 2 bàn thắng của Natthaphon Phantharit and Teerasil Dangda.

Trận đấu sau đó mang theo ký ức buồn cho đội tuyển chúng ta sau khi hoà 1-1 tại trận chung kết lượt về (lượt đi Việt Nam thắng 2-1 tại Rajamangala) và đánh mất chiếc cúp AFF 2008 vào ngày 28/12. Ronnachai là người ghi bàn mở điểm trước khi Công Vinh quân bình tỷ số.

Và có lẽ dấu son gần nhất chính là chiến thắng 3 sao của đoàn quân HLV Kiatisak Senamuang tại Mỹ Đình vào ngày 13/10/2015. Trận đấu cũng nằm trong khuôn khổ vòng loại World Cup và Voi chiến đã hát khúc khải hoàn với những pha làm bàn của Kroekrit Thawikan, Đinh Tiến Thành (phản lưới nhà) và Theerathon Bunmathan.

Báo Thái Lan

 Trang Siamsport viện dẫn lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan tại Mỹ Đình để khích lệ tinh thần đội nhà.

Như vậy, từ năm 2007 đến nay, ĐT Thái Lan đã có 4 trận đấu trên sân Mỹ Đình và giành được 2 chiến thắng, 2 trận hoà. Một kết quả đáng khích lệ và là chỗ dựa cho Voi chiến ở trận đấu diễn ra vào ngày 19/11 tới đây."

Cũng bày tỏ sự tự tin vào một kết quả có lợi cho đội tuyển xứ sở chùa vàng, cựu HLV ĐT Thái Lan Kiatisak cũng cho hay: "Ở trận lượt đi trên sân Thammasat, ĐT Việt Nam không giành chiến thắng (hòa 0-0), nên rất quyết tâm đánh bại Thái Lan lần này.

Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu tốt. Sự tự tin của ĐT Việt Nam có thể khiến họ bất cẩn. Khi đó, Thái Lan sẽ dễ dàng tấn công và thực hiện những toan tính chiến thuật hơn."

Đăng Huy | 17:55 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục