Báo Thái chỉ ra nguyên nhân thất bại của Bầy Voi chiến

23:45 Chủ nhật 11/08/2019

TinTheThao.com.vnBóng đá Thái Lan đang lạc lối và trong cơn khủng hoảng khi nhận những “trái đắng” liên tiếp từ các đội tuyển trẻ.

U18 Thái Lan vừa thua U18 Australia và gần như xách vali về nước sau vòng bảng. Trước đó, U18 Thái Lan tạo nên cú sốc khi thảm bại đối thủ dưới cơ Cambodia. Chưa hết, U15 Thái Lan vừa thua ngược Malaysia trong trận chung kết Đông Nam Á, đáng chú ý hơn không chỉ bại trận, các cầu thủ trẻ chủ nhà còn cay cú, lao vào “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” đối thủ - hình ảnh vô cùng xấu xí của nền bóng đá số 1 khu vực về thành tích.

Tháng 2/2019, U22 Thái Lan để thua Indonesia ở trận tranh chức vô địch trong khuôn khổ giải Đông Nam Á. Đó là chưa kể U22 Thái Lan còn thất bại ở cúp tứ hùng diễn ra trong tháng 6/2019 tại Singapore. Kết quả đáng chú ý nhất, đó là U23 Thái Lan thảm bại 0-4 trước Việt Nam vòng loại U23 châu Á 2020. Như vậy các đội tuyển trẻ của xứ sở Chùa Vàng đã từ thua đến thua kể từ đầu năm 2019 đến nay.

 - Bóng Đá

Các đội tuyển trẻ Thái Lan từ thua đến thua kể từ đầu năm 2019 đến nay. Cre: Siam

Truyền thông Thái Lan đã bày tỏ sự thất vọng về kết quả gần đây của các đội trẻ: “Thật đáng xấu hổ. Không ai nghĩ U18 Thái Lan lại có thể thua Cambodia, cũng chẳng ai chờ đợi U15 Thái Lan để cho Malaysia giành chiếc cúp vô địch ngay trên sân nhà. Nhưng rất cay đắng cuối cùng 2 điều ấy đã xảy ra. Các chuyên gia bóng đá đều chung một ý kiến cho rằng thời đại thống trị khu vực của Thái Lan đã kết thúc.

Về nguyên nhân khiến bóng đá xứ Chùa Vàng tuột dốc, tờ Siam Sport phân tích: “Trong nhiều năm qua, Thái Lan luôn là nỗi khiếp sợ của các đội bóng tại Đông Nam Á. Nhưng hiện tại, chúng ta rơi vào hoàn cảnh đến mức phải bổ nhiệm một HLV không bằng cấp dẫn dắt đội tuyển quốc gia (PV: Ông Sirisak được chọn làm HLV tạm quyền đội tuyển Thái Lan trong khi chưa có bằng FIFA ProLicensed). Không có kinh nghiệm, làm sao dẫn dắt đội tuyển đạt thành tích tốt? Và việc tuyển chọn cầu thủ trẻ cho các đội tuyển gần như mang tính rập khuôn, lấy quân từ những CLB có tầm ảnh hướng lớn, vì thế bỏ sót nhiều tiềm năng đầy triển vọng”.

 - Bóng Đá

HLV Nishino nhận nhiệm vụ đầy thử thách cùng bóng đá Thái Lan. Cre: Siam

Không chỉ dừng lại thất bại ở các lứa tuổi U, đội tuyển Thái Lan cũng vừa thể hiện phong độ đáng thất vọng tại King's Cup 2019 với 2 trận thua trước Việt Nam và Ấn Độ. Về mục tiêu vòng loại World Cup, báo chí Thái Lan đã “giội gáo nước lạnh” vào tham vọng giành quyền đi tiếp của Bầy Voi chiến: “Đa phần các tuyển thủ Thái Lan chỉ dừng ở đẳng cấp Đông Nam Á, vẫn chưa vươn lên tầm cỡ châu Á. Vậy nên đừng quá ảo tưởng sức mạnh vào mục tiêu giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2026. Tại Thai-League, bộ khung của các CLB được xây dựng từ các ngoại binh. Nhiều tuyển thủ Đông Nam Á cũng đang dần chiếm vị trí khá quan trọng ở các đội bóng. Điều này càng gây khó khăn cho đội tuyển Thái Lan”.

Tiểu Phương | 22:45 11/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục