Báo Thái: Cặp anh em “sát thủ” Supachok, Suphanat chờ phá lưới ĐT Việt Nam

21:47 Thứ hai 03/06/2019

TinTheThao.com.vnHai anh em ruột Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta đang thi đấu cho Buriram United là “vũ khí” bất ngờ mà HLV Sirisak Yodyardthai dành cho Việt Nam.

Phát biểu trước truyền thông Thái Lan, HLV Sirisak Yodyathai tỏ ra tự tin trước trận khai mạc King's Cup 2019 gặp ĐT Việt Nam. Thậm chí, vị chiến lược gia này đã tiết lộ 'vũ khí bí mật' của Bầy Voi chiến khi đối đầu với 'Rồng vàng', đó là hai anh em ruột Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta. Vì sao 2 anh em “sát thủ” này lại có họ khác nhau?

Đơn giản là Suphachok lấy theo họ của mẹ còn Suphanat theo họ của ba. Hai anh em ruột này là đồng đội của Lương Xuân Trường trong màu áo Buriram United. Đặc biệt hơn, Suphachok và Suphanat thi đấu khá ăn ý với một chân sút nổi tiếng khác của bóng đá Thái Lan, cũng đang khoác áo Buriram United và đội tuyển Thái Lan, Supachai Jaided.

 - Bóng Đá

 Suphachok Sarachat (trái) thi đấu khá ăn ý với tiền đạo Supachai Jaided.

Suphachok Sarachat là gương mặt không hề xa lại với bóng đá Việt Nam. Chính tiền vệ tấn công này ghi bàn gỡ 1-2 cho U23 Thái Lan trước U23 Việt Nam tại cúp M-150 cuối năm 2017. Lẽ ra, Suphachok cùng đội tuyển U22 Thái Lan dự cúp giao hữu Merlion tại Singapore. Tuy nhiên, chấn thương bất ngờ của “Messi Thái” Chanathip Songkrasin buộc HLV Sirisak phải triệu tập khẩn cấp Supachok bổ sung cho Bầy Voi chiến.

Tuy mới 21 tuổi nhưng Supachok có bề dày thành tích tương đối “khủng” so với các đồng đội cùng trang lứa. Tiền vệ cao 1m69 này cùng Buriram United giành 2 chức vô địch Thai-League. Nổi bật nhất là Supachok Sarachat từng được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Thái Lan. Mùa này, Supachok thi đấu thăng hoa tại Thai-League và AFC Champons League. Anh nổ súng 3 lần, thực hiện 2 pha kiến tạo ở Thai-League trong khi tại AFC Champions League tiền vệ này đã ghi 1 bàn thắng đẹp mắt cho Buriram United.

So với người anh ruột Supachok, Suphanat Mueanta thành danh sớm hơn. Chân sút “sát thủ” trẻ tuổi này là người liên tiếp phá vỡ kỷ lục của bóng đá Thái Lan và châu Á. Sinh ngày 2/8/2002, Suphanat trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại Thai-League khi 15 tuổi, 9 tháng và 22 ngày. Tiền đạo cao 1m75 này còn là chân sút trẻ nhất nổ súng tại AFC Champions League. Trong trận thua 1-3 của Buriram United trước Bắc Kinh Quốc An, Xuân Trường kiến tạo để Suphanat phá lưới đối phương.

 - Bóng Đá

 Thần đồng "sát thủ" Suphanat Mueanta là "vũ khí" bất ngờ của HLV Sirisak.

Với pha nổ súng này, Suphanat thiết lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại AFC Champions League khi 16 tuổi 8 tháng, 7 ngày. Trên tất cả, Suphanat là cầu thủ ghi bàn cho tất cả các đội trẻ Thái Lan từ U14, U15, U16, U19 đến đội tuyển U23 quốc gia. Truyền thông Thái Lan đang rất kỳ vọng Suphanat phá lưới Việt Nam để trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho đội tuyển quốc gia nước này.

Nhật xét về thần đồng “sát thủ” Suphanat, HLV Sirisak Yodyardthai cho biết: “Quan sát Suphanat trong thời gian dài và có thể nói sự tiến bộ thần tốc của cậu ta khiến tôi rất ấn tượng. Tiền đạo này là tài năng đặc biệt của bóng đá Thái Lan và tôi tin tưởng cậu ta sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Tôi nắm rõ những phẩm chất đặc biệt của Suphanat và biết cách khai thác hợp lý khả năng ghi bàn của anh ta tại King’s Cup”.

Truyền thông Thái Lan cho rằng Supachok và Suphanat sẽ là ngạc nhiên thú vị của đội chủ nhà dành cho ĐT Việt Nam. Vì vậy, HLV Park Hang-seo và hàng thủ đội tuyển Việt Nam có lý do để lưu ý hai anh em Supachok Sarachat và Suphanat Mueanta, "vũ khí" bất ngờ mà HLV Sirisak Yodyardthai dành cho Rồng vàng.

Gia Minh | 20:40 03/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục