Báo quốc tế tin U20 Việt Nam sẽ vào vòng knock-out U20 World Cup

15:07 Thứ sáu 19/05/2017 | 2

Trong loạt bài đánh giá về các đại diện châu Á tại U20 World Cup, tác giả Scott McIntyre của Fox Sports Asia dự đoán U20 Việt Nam sẽ tạo bất ngờ ở giải lần này.

Dưới góc nhìn của Scott McIntyre, ngoại trừ U20 Pháp quá mạnh thì cơ hội lọt vào vòng knock-out vẫn sẽ chia đều cho cả ba đội còn lại là U20 Việt Nam, Honduras và New Zealand. Bởi bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ ở những năm qua vì đã chú trọng hơn vào việc đào tạo trẻ, bằng chứng  là các đội tuyển trẻ Việt Nam luôn có thành tích rất tốt ở những năm gần đây ở đấu trường châu lục.

 - Bóng Đá

Nhà báo Australia tin U20 Việt Nam sẽ lọt vào vòng knock-out.

Ngoài ra, nhà báo của Fox Sports Asia cũng rất ấn tượng trước bộ đôi Hồ Minh Dĩ và Hà Đức Chinh. Dù vóc dáng của Minh Dĩ khiêm tốn nhưng những kỹ năng chơi bóng của cầu thủ này có được đã bù được điểm yếu về thể hình.

"Hồ Minh Dĩ là cầu thủ tấn công có lối chơi xông xáo. Trong màu áo U20 Việt Nam, tiền vệ này nhiều khả năng giữ vai trò kỹ sư sáng tạo nơi sơ đồ 4-2-3-1. Minh Dĩ có tầm nhìn và khả năng chuyền bóng chính xác, hai yếu tố giúp ích rất nhiều cho đại diện Đông Nam Á trên mặt trận tấn công", McIntyre phân tích.

Bên cạnh đó, McIntyre đã dùng khái niệm "cầu thủ đáng xem" khi nói về tiền đạo chủ lực của U20 Việt Nam là Hà Đức Chinh. Trước đây, Chinh bị gán biệt danh "Chân gỗ" nhưng kể từ khi khoác áo SHB Đà Nẵng thi đấu tại  V-League 2017 thì khả năng săn bàn của cầu thủ này đã được cải thiện hơn rất nhiều.

Vào ngày 22/5, U20 Việt Nam có trận ra quân gặp đối thủ New Zealand, đây chính là “nút thắt” quan trọng đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK U20 World Cup 2017 bởi đánh bại đại diện của châu Đại Dương thì cơ hội để lọt vào vòng knock-out của U20 Việt Nam là rất lớn.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 15:00 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục