Báo Malaysia: ĐT Việt Nam bất lợi nhất khi VL World Cup tạm hoãn

08:01 Thứ hai 17/08/2020

TinTheThao.com.vnTruyền thông Malaysia đánh giá việc vòng loại World Cup 2022 dời sang năm 2021 sẽ mang nhiều bất lợi cho ĐT Việt Nam.

Ngày 12/8 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thống nhất dời lịch thi đấu của các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sang năm 2021 vì diễn biến phức tạp của COVID-19. Điều đó có nghĩa rằng, từ nay đến hết năm 2020, các ĐTQG thuộc khu vực Đông Nam Á sẽ không phải thi đấu bất kỳ trận đấu quốc tế chính thức nào (AFF Cup cũng đã được dời sang tháng 4/2021).

Truyền thông Malaysia: ĐT Việt Nam bất lợi nhiều nhất khi VL World Cup tạm hoãn - Bóng Đá

Các đội tuyển thuộc Đông Nam Á không còn trận đấu chính thức nào ở nửa cuối năm 2020.

Trước tình hình, người Malaysia thở phào nhẹ nhõm và bày tỏ sự hoan hỉ. Trang báo uy tín New Straits Times viết: "HLV Tan Cheng Hoe và các học trò đã có thể thở phào khi vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn và dời sang năm 2021. Giải VĐQG Malaysia đã không thể thi đấu từ 16/3, và phải tới 26/8 mới có thể quay trở lại. Nếu đúng theo kế hoạch ban đầu của FIFA, ĐT Malaysia chỉ có khoảng 7-10 ngày để tập trung trước khi đối đầu với UAE và Việt Nam. Giờ đây, ông Tan Cheng Hoe có thể thoải mái chờ đợi M-League kết thúc trước khi triệu tập những gương mặt tốt nhất lên tuyển."

Hiện tại, Malaysia đang xếp ở vị trí thứ 2 tại bảng G với 9 điểm sau 5 trận đã đấu. Họ xếp sau ĐT Việt Nam vì kém hơn 2 điểm. Ở 3 vòng đấu cuối, Hổ Malay sẽ lần lượt đụng độ UAE, Việt Nam và Thái Lan.

Trong khi đó, trang báo Vocketfc chuyển hướng sang phân tích về đối thủ số 1 của Hổ Malay tại các trận đấu vòng loại tiếp theo - ĐT Việt Nam: "Rồng vàng là đội gặp bất lợi lớn từ việc dời vòng loại World Cup 2022. Họ đánh mất lợi thế khi các đối thủ có thêm thời gian chuẩn bị và sẽ trở nên mạnh hơn. Cán cân ở bảng G chắc chắn ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt với ĐT Việt Nam. 

Truyền thông Malaysia: ĐT Việt Nam bất lợi nhiều nhất khi VL World Cup tạm hoãn - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo phải thay đổi kế hoạch tập trung ĐT Việt Nam vì lịch thi đấu thay đổi.

ĐT UAE, Indonesia là hai trong ba đối thủ của Việt Nam hưởng lợi từ việc hoãn các trận đấu. Bởi vì, các tân HLV của họ, Jorge Luis Pinto và Shin Tae Yong, có thời gian nghiên cứu và triển khai chiến thuật phù hợp.

Ngoài ra, UAE và Malaysia có thời gian giúp các cầu thủ nhập tịch cải thiện thể lực, cũng như hòa nhập để thách thức ngôi đầu bảng của ĐT Việt Nam."

Ở 3 trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt đụng độ Malaysia, Indonesia và UAE.

Đăng Huy | 07:03 17/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục