Báo Malaysia chỉ ra nhân tố X giúp "Hổ Malay" xé toang hàng thủ ĐT Việt Nam

10:47 Thứ tư 18/09/2019

TinTheThao.com.vnTrong thời điểm HLV Tan Cheng Hoe đang đau đầu với hàng công ĐT Malaysia, trang New Strait Times đã chỉ ra chân sút đủ sức mang trách nhiệm ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam.

ĐT Malaysia sau 2 lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã có được 3 điểm và xếp ở vị trí thứ 3. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã giành chiến thắng trước Indonesia (thắng 3-2) và thua sít sao UAE (1-2). Chính từ những kết quả khả quan đó, "Hổ Malay" quyết tâm có được kết quả tốt trong chuyến làm khách tại sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam ở lượt đấu thứ 3 (diễn ra vào ngày 10/10).

Báo Malaysia chỉ ra nhân tố X giúp hàng

 HLV Tan Cheng Hoe xác định trận đấu với ĐT Việt Nam sẽ rất khó khăn.

Hiện tại, HLV Tan Cheng Hoe đang tập trung chuẩn bị cho trận tái đấu HLV Park Hang-seo - đối thủ mà ông từng 2 lần ôm hận tại chính thảm cỏ Mỹ Đình tại AFF Cup 2018 (thua 0-2 ở vòng bảng, thua 0-1 ở trận chung kết lượt về). Đánh giá về trận đấu này, chiến lược gia 51 tuổi cho biết: "ĐT Malaysia sau thất bại UAE vẫn còn nhiều trận đấu ở phía trước. Trách nhiệm của tôi bây giờ là phải giúp các cầu thủ chuẩn bị thật tốt cho những trận đấu đó, đặc biệt là chuyến làm khách đến sân của ĐT Việt Nam. Họ là đội tuyển rất mạnh và chúng tôi phải tôn trọng điều đó."

Và một trong những nỗi lo của thuyền trưởng ĐT Malaysia đang đau đầu với những phương án ở vị trí trung phong. Norshahrul Talaha - tiền đạo kỳ cựu của ĐTQG nhưng ở tuổi 33, anh không còn đủ sự dẻo dai và thể lực để có thể tạo ra những tình huống đột biến, mang về bàn thắng cho đội nhà.

Báo Malaysia chỉ ra nhân tố X giúp hàng

 Talaha không còn sắc bén như xưa.

Trước tình cảnh đó, trang New Strait Times (Malaysia) đã có những hiến kế cho HLV Tan Cheng Hoe về 1 gương mặt đủ sức gồng gánh hàng công của ĐT Malaysia, đó là Syafiq Ahmad. Theo tờ báo này, tiền đạo đang khoác áo Johor Darul Ta'zim đang có phong độ rất cao và nổ súng đều đặn trong 2 trận đấu vừa qua của "Hổ Malay" (sút vào lưới của Indonesia và UAE). Và anh sẽ là một phương án có thể tính đến để đối phó với ĐT Việt Nam.

Nói về cơ hội của mình ở ĐTQG, tiền đạo sinh năm 1995 cho hay: "Tôi có thể chơi bất kỳ vị trí nào cho đội bóng. Các HLV quyết định vị trí và tôi sẽ làm hết sức mình. Khi được thông báo sẽ chơi ở vị trí tiền đạo cắm, tôi tự nhủ cần duy trì phong độ tốt như đã ghi bàn cho ĐT Malaysia ở 2 trận vừa qua. Tôi nghĩ mình đã làm tốt."

Báo Malaysia chỉ ra nhân tố X giúp hàng

 Syafiq Ahmad nổ súng đều đặn cho ĐT Malaysia ở 2 trận đấu đã qua tại vòng loại World Cup 2022.

Syafiq Ahmad là một trong những cầu thủ tài năng của bóng đá Malaysia. Anh bắt đầu được đôn lên đội 1 Kedah từ lúc 20 tuổi (năm 2015) trước khi chuyển đến Johor Darul Ta'zim (2018) và hiện tại sở hữu nhiều danh hiệu: 1 lần vô địch Hạng Nhất Malaysia, 1 lần vô địch Super League Malaysia, 1 cúp FA, 2 siêu cúp, 1 Cúp Quốc gia Malaysia và 1 cúp FA.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 10/10.

Đăng Huy | 10:04 18/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục