Báo Malay ví đội nhà như Barca, Chelsea chê ĐT Việt Nam chơi thực dụng

12:43 Chủ nhật 09/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNhận định trước trận chung kết lượt đi báo chí Malaysia đang tung hô lối đá của đội nhà và chê ĐT Việt Nam chơi quá thực dụng.

Sau khi vượt qua ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia đang hừng hực khí thế chuẩn bị cho trận đấu chung kết lượt đi trên sân nhà. Mục tiêu của thầy trò HLV Tan Cheng Hoe không gì khác ngoài chiếc cúp vàng AFF Cup sau 8 năm chờ đợi.

Báo Malay ví đội nhà như Barca, Chelsea chê ĐT Việt Nam chơi thực dụng - Bóng Đá

 ĐT Malaysia vượt qua Thái Lan để lọt vào chung kết AFF Cup 2018.

Trước nhuệ khí của đội nhà, truyền thông Malaysia không ngần ngại "bơm" thêm liều "doping" tinh thần bằng những bài phân tích lối chơi cũng như chê bai lối đá của đối thủ  - ĐT Việt Nam. Cụ thể, trên Fox Sports Malaysia hay FourFourTwo phiên bản Malaysia đều gọi đội nhà với biệt danh Malaysialona hàm ý Hổ Malay có lối đá nhuyễn, nhanh như Barcelona.

Bên cạnh đó, tờ New Straits Times dùng "Cheng Hoe-ball" để gọi chiến thuật kiệt suất của vị HLV trưởng ĐTQG. Sử dụng từ này đã khiến cho NHM liên tưởng ngay đến triết lý của HLV Maurizio Sarri tại Napoli và bây giờ là Chelsea - "Sarri-ball".

Báo Malay ví đội nhà như Barca, Chelsea chê ĐT Việt Nam chơi thực dụng - Bóng Đá

 Báo New Straits Times ví von HLV Cheng Hoe với HLV Sarri.

Chưa dừng lại ở đó, báo giới xứ Malay luôn đặt lối đá của HLV Park Hang-seo ở chiều đối lập khi họ cho rằng ĐT Việt Nam đã thực dụng và chỉ thắng được đội tuyển của họ ở vòng bảng bằng chiến thuật phòng ngự phản công.

Có thể thấy người Malaysia đang làm hết sức có thể để đẩy tinh thần của các cầu thủ con cưng trước trận 2 trận đại chiến sinh tử gặp ĐT Việt Nam.

Đăng Huy | 11:40 09/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục