Báo Indonesia "vạch áo" chỉ ra 3 tử huyệt của đội nhà trước trận gặp U22 Việt Nam

09:28 Thứ ba 10/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTrước thềm trận Chung kết SEA Games 30, trang Indosport bất ngờ chỉ ra 3 điểm yếu của đội nhà.

Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Myanmar tại Bán kết, U22 Indonesia sẽ bước vào trận Chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam vào 19h00 ngày mai (10/12). Hiện tại, đội tuyển xứ sở vạn đảo đang rất hưng phấn sau những kết quả đáng khích lệ ở 6 trận đấu đã qua.

Báo Indonesia

 U22 Indonesia tái đấu U22 Việt Nam ở Chung kết SEA Games 30. Ảnh: Hiển Vinh.

Tuy nhiên, trước thềm trận thư hùng tại Rizal Memorial, trang Indosport bất ngờ "vạch áo cho người xem lưng" với bài viết "3 tử huyệt Indonesia cần khắc phục để không khóc hận lần nữa trước Việt Nam". Tác giả Arief Tirtana phân tích: "Để có được kết quả mỹ mãn trước U22 Việt Nam tại trận Chung kết SEA Games 30, Tim Garuda cần khắc phục 3 điểm yếu sau:

1. Sự tập trung tuyệt đối

U22 Indonesia đã có những thời điểm mất tập trung, đặc biệt là trong khâu phòng ngự. Hãy nhìn cách họ để cho U22 Myanmar ghi liền 2 bàn trong trận Bán kết vừa qua để thấy được minh chứng. Ở đó, chúng ta đã dẫn trước 2-0 nhưng lại để cho đội bạn có 2 bàn thắng quân bình tỷ số và phải kéo nhau vào 30 phút hiệp phụ.

Báo Indonesia

 Trang Indosport chỉ ra 3 tử huyệt của tuyển U22 trước trận đấu với Việt Nam.

Thủ thành Nadeo Argawinata ở trận đấu vừa rồi bỗng dưng mắc sai lầm ngớ ngẩn và khiến NHM lo lắng cho trận đấu đêm nay. Sự tập trung là rất cần thiết để chúng ta không đánh mất những lợi thế đang có trong tay.

2. Tính hiệu quả trên hàng công

U22 Indonesia đang là đội tuyển có hàng công mạnh nhất SEA Games 30 với 21 bàn thắng và sở hữu chân sút hàng đầu Osvaldo Haay (8 bàn). Tuy nhiên, BHL rất cần điểu chỉnh lại thước ngắm của các cầu thủ khi họ đã bỏ qua quá nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành đối phương.

Ở trận đấu gặp U22 Việt Nam ở vòng bảng chúng ta đã phải trả giá khi không thể tận dụng tốt cơ hội. Thế nên trận đấu đêm nay sẽ là cơ hội để Osvaldo cùng các đồng đội sửa sai và khẳng định đẳng cấp của mình.

Báo Indonesia

 Osvaldo đang là 1 trong 2 chân sút tốt nhất SEA Games 30 (cùng có 8 bàn với Hà Đức Chinh).

3. Pressing tầm cao

Một trong những điều chưa tốt ở các cầu thủ tiền vệ Indonesia chính là khả năng pressing tầm cao, áp sát đối thủ để họ không có thời gian để triển khai bóng từ phần sân nhà. Chính điều này đã khiến hàng thủ chúng ta phải luôn làm việc và có phần đuối sức ở nửa sau hiệp 2 khi tuyến giữa có thiên hướng tham gia tấn công nhiều hơn.

Và hãy nhớ lại bàn thắng của Hoàng Đức ở vòng bảng, các tiền vệ chúng ta đã để chân sút này khá thoải mái và có cú nã đại bác thần sầu."

Đăng Huy | 09:19 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục