Báo Indonesia: "ĐT Việt Nam gần như hoàn hảo, vô địch rất xứng đáng"

16:58 Chủ nhật 16/12/2018 | 4

TinTheThao.com.vnChứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, báo chí Indonesia đã đưa những lời nhận định về sức mạnh của "Những ngôi sao vàng".

ĐT Việt Nam đã bước lên đỉnh Đông Nam Á sau chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 trước ĐT Malaysia sau 2 trận chung kết. Với thành tích này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm nức lòng NHM nước nhà sau 10 năm chờ đợi một danh hiệu.

Báo Indonesia:

 Tờ Bola viết về chiến tích của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Chưa dừng lại ở đó, tiếng vang của chiếc cúp này cũng đến những đất nước khác trong khối ASEAN cũng như châu Á. Ngoài báo chí Malaysia, Thái Lan và Fox Sports châu Á, báo giới Indonesia cũng rất quan tâm đến chiến công của "Những ngôi sao vàng".

Tờ Bola đã mô tả hành trình vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam giống như cỗ xe lao trên con đường bằng phẳng, dù có trở ngại thì vẫn băng băng vượt qua: "Trước khi giải đấu khởi tranh, ĐT Việt Nam cùng Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Để rồi họ giành ngôi đầu bảng A một cách thuyết phục, thắng 3 hòa 1, ghi 8 bàn và chẳng để lọt lưới lần nào.

Tại vòng bán kết, Việt Nam đánh bại Philippines trên sân khách trước ghi làm điều tương tự trên sân nhà. Đến chung kết, Những ngôi sao vàng tiếp tục có được lợi thế trên sân khách. Để rồi ở lượt về trên sân nhà, Anh Đức ghi bàn duy nhất giúp Những ngôi sao vàng thắng chung cuộc 3-2. Họ rất xứng đáng và gần như hoàn hảo về mọi mặt."

Tờ Kompas thì dành sự chú ý đến thủ môn Đặng Văn Lâm: "Malaysia có nhiều thời điểm tấn công dồn dập, uy hiếp được khung thành Việt Nam nhưng tất cả đều bị ngăn chặn bởi thủ môn Đặng Văn Lâm. Trong đó đáng chú ý nhất là pha cứu thua xuất thần ở phút 50 sau cú đánh đầu từ cầu thủ Malaysia."

Đăng Huy | 16:05 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục